Bautista Agut tạo nên cú sốc lớn nhất Miami Open khi đánh bại Djokovic

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp Djokovic giành thêm điểm break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Bautista Agut, tay vợt người TBN còn xuất sắc hơn khi giành 2 break. Phần thưởng dành cho anh là chiến thắng 7-5 đầy ngoạn mục.

Ở vòng 3 Miami Open năm nay, hạt giống số 1 Djokovic đã để thua 1 set trước Federico Delbonis khá bất ngờ. Rất may cho Nole khi ở set 3, đối thủ người Argentina dường như "cạn pin" và đã để thua anh 1-6. Tuy nhiên, bi kịch như việc thất bại trước Philipp Kohlschreiber ở Indian Wells hoàn toàn có thể lặp lại với Djokovic nếu anh không chơi tập trung khi tranh tài tại giải Masters 1000 thứ 2 trong năm.
Đối thủ phía trước của Nole là hạt giống số 22 Bautista Agut. Trong những năm qua, tay vợt người Tây Ban đang xếp hạng 25 thế giới này đã dần "lọt xác" để thoát khỏi cái bóng chỉ chơi tốt trên sân đất nện để có những thành tích khả quan tại sân cứng và sân cỏ.
Điển hình nhất trong số đó có thể kể đến chiến thắng đầy bất ngờ của Bautista Agut với tỷ số 3-6, 7-6 (8-6), 6-4 trước chính Djokovic để lọt vào trận chung kết Qatar Open ở Doha (Qatar) hồi tháng 2 vừa qua. Trước đó, anh cũng 1 lần từng thắng Nole ở Thượng Hải Masters năm 2016.
Trên thực tế set 1 cũng chứng kiến Nole hoàn toàn áp đảo đối thủ, ăn 2 điểm break để giành chiến thắng 6-1. Tuy nhiên kịch bản bất ngờ đảo chiều ở set 2. Bất chấp Djokovic giành thêm điểm break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Bautista Agut, tay vợt người TBN còn xuất sắc hơn khi giành 2 break. Phần thưởng dành cho anh là chiến thắng 7-5 đầy ngoạn mục.
Càng đánh, Djokovic càng tỏ ra nóng vội, những pha xử lí không còn độ chính xác như thường lệ. Hệ quả tất yếu, Bautista Agut không bỏ qua cơ hội trừng phạt sai lầm của đối thủ trước khi khép lại set quyết định với tỷ số 6-3.
Thua sốc 1-2 (tỷ số các set: 6-1, 5-7, 3-6), Djokovic ngậm ngùi nhường quyền vào tứ kết cho Bautista Agut. Đối thủ của tay vợt người TBN sẽ là hạt giống số 7 - John Isner.