Bay flycam truy tìm tội phạm giết người đặc biệt nguy hiểm vừa vượt ngục

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã sử dụng flycam để hỗ trợ truy tìm tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự vượt ngục lẩn trốn ở rừng Hải Vân.

Khoảng 15 giờ 45 ngày 6/6, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đã sử dụng flycam để bay hỗ trợ truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên), bỏ trốn khỏi trại giam T10 của Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi) đang lẩn trốn ở đèo Hải Vân.
 Bay flycam hỗ trợ tìm kiếm phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự.
Lực lượng chức năng đã dùng flycam bay ở các khu vực đồi rẫy người dân đã chặt phát quang, các khu vực dọc rừng Hải Vân để tìm kiếm phạm nhân Triệu Quân Sự.
Đại tá Võ Tín - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã triển khai một thiết bị flycam để hỗ trợ truy tìm phạm nhân, nếu cần thiết thì sẽ triển khai thêm một số thiết bị nữa.
“Chúng tôi cho bay từng địa điểm với phạm vi từ 200 đến 500 m để tìm kiếm và sẽ di chuyển nhiều vị trí từ chân đèo Hải Vân phía Đà Nẵng đến địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế để tìm kiếm phạm nhân này”, đại tá Tín thông tin.
Ngoài bay flaycam, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đang chốt các điểm đèo, băng rừng tìm kiếm phạm nhân Triệu Quân Sự, đồng thời cho tàu tuần tra dọc chân núi Hải Vân.
 Một số lực lượng của Công an TP Đà Nẵng đã rút khỏi hiện trường tìm kiếm tên Triệu Quân Sự.
Theo ghi nhận, đến trưa 6/6, một số lực lượng của Công an TP Đà Nẵng đã rút khỏi khu vực đèo Hải Vân. Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, hiện lực lượng cảnh sát công khai có mặt tại hiện trường hôm qua đã rút. Tuy nhiên, lực lượng trinh sát bắt phạm nhân truy nã đặc biệt vẫn tiếp tục ở lại.
Trước đó, vào chiều 5/6, Đại tá Trần Mưu đã đến hiện trường tại khu vực đèo Hải Vân để chỉ đạo công tác truy bắt. Tại đây, Đại tá Mưu nhận định Triệu Quân Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân nên đặc biệt nguy hiểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây án để bỏ trốn. Việc truy tìm Sự do Quân khu 5 làm chủ công, Công an Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp.
Vì thế, trong nhiều phương án bàn thảo với các lực lượng của Công an TP Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu đã đề cập đến khả năng cần thiết thì xin phép có thể tiêu diệt Triệu Quân Sự nếu đối tượng chống trả khi bị phát hiện.
Công an Đà Nẵng đề cập đến khả năng cần thiết thì xin phép có thể tiêu diệt Triệu Quân Sự nếu đối tượng chống trả khi bị phát hiện. 
Như đã đưa tin, Triệu Quân Sự là phạm nhân trốn Trại giam T10 (Quân khu 5, ở Quảng Ngãi) vào ngày 3/6 bằng cách trèo qua tường rào khu giam. Sự bị Tòa án quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về 3 tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ”. Đây là lần thứ 2 phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ.
Khoảng 16 giờ chiều 4/6, lực lượng chức năng chốt dưới chân đèo Hải Vân phát hiện Sự chạy xe máy hiệu Sirius BKS: 76X6-2978 đi lên đèo. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2 km thì vứt xe ngay lề đường, leo lên triền đồi, chạy trốn vào rừng.
Từ tối 4/6 đến nay, các lực lượng chức năng đã ráo riết truy tìm nhưng vẫn chưa bắt được Triệu Quân Sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần