“Bẫy” người tham gia giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 22 giờ 30 ngày 20/3, trên tuyến đường 72 trước ngõ 358, đoạn qua địa phận chợ C...

Kinhtedothi - Khoảng 22 giờ 30 ngày 20/3, trên tuyến đường 72 trước ngõ 358, đoạn qua địa phận chợ Chiều, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã xảy ra vụ tai nạn giao thông, rất may người điều khiển chỉ bị xây sát nhẹ và hư hỏng xe.

Nguyên nhân là do trời tối và đơn vị thi công đang cho máy xúc cào hết mặt đường để sửa chữa và nâng cấp tuyến đường nhưng thiếu biển cảnh báo nguy hiểm theo quy định.
Biển cảnh báo thiếu đèn tín hiệu ngày sát công trình đang thi công.
Biển cảnh báo thiếu đèn tín hiệu ngày sát công trình đang thi công.
Anh Nguyễn Tài Thành (xóm Chợ, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm) cho biết, nếu đơn vị thi công trong đêm ngoài biển cảnh báo đặt đúng theo quy định thì đơn vị thi công phải có đèn tín hiệu để người tham gia giao thông nhận biết và tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

 
Khi xảy ra tai nạn công nhân mới ắp đèn cảnh báo nhưng không phát tín hiệu.
Khi xảy ra tai nạn, công nhân mới lắp đèn cảnh báo nhưng không phát tín hiệu.
Được biết, theo quy định, việc quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường bộ phải bảo đảm giao thông, an toàn thông suốt, an toàn cho người và tài sản, an toàn công trình, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường... Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đơn vị triển khai thực hiện việc sửa chữa nâng cấp tuyến đường 72 trong lúc thi công đã vi phạm khi chỉ để biển báo ngay đoạn sửa chữa theo chiều về Hà Đông còn chiều ngược lại thì không có.

 
Người tham gia giao thông phải men theo vỉa hè để đi.
Người tham gia giao thông phải men theo vỉa hè để đi...
Thậm chí phải xuống dắt bộ.
..thậm chí phải xuống dắt bộ.
Đặc biệt, thiếu đèn tín hiệu cảnh báo cho người tham gia giao thông nhận biết để hạn chế tốc độ cũng như không hiểu vì lý do gì mà đơn vị thi công lại cào hết mặt đường không chừa lại lối đi cho các phương tiện, dẫn đến việc xe máy phải đi lên vỉa hè.

Sau khi có vụ tai nạn xảy ra, công nhân mới mang đèn tín hiệu cảnh báo ra l
ắp nhưng rất tiếc đèn không phát tín hiệu. 

Đề nghị đơn vị thi công tuân thủ những quy định trong lúc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này cũng như các cơ quan có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.