Bayern Munich vô đối ở Bundesliga

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Barca, Real đã biết mất điểm thậm chí là thất bại. Nhưng Bayern cứ trơ trơ ra đó. 9 trận liền toàn thắng, thậm chí không thủng lưới, Bayern đang thách thức Bundesliga với quyền lực của kẻ bất khả xâm phạm.

Sau khi bị Stuttgart hạ bệ (2006/07), chỉ 1 năm sau Bayern hành hạ Bundesliga đến nơi đến chốn với kỳ tích dẫn đầu BXH từ vòng 1 đến vòng 34. Mùa giải 2008/09, Bayern lại bị Wolfsburg phế truất, và cũng 1 năm sau Bayern chôn vùi Bundesliga không thương tiếc.
Mùa giải 2010/11 thuộc về Dortmund, Bayern chỉ là thứ trang sức quý trên chiếc Hoàng bào màu vàng. Nhưng cũng như mấy lần trước, Bayern lại nhăm nhe đánh chiếm Bundesliga một cách tàn nhẫn.  
 
Tất cả những mùa giải Bayern giành lại vị thế, họ đều mất điểm trong 10 vòng đầu. Bayern có thể thắng đậm, nhưng họ cũng bị thủng lưới. Nhưng bây giờ Bayern không những thắng đậm mà còn không để kẻ nào xâm phạm đến khung thành của Neuer. Ở mọi mặt trận, Bayern mới thủng lưới 1 lần với sai lầm trong phối hợp giữa Neuer và Boateng. Khi đó đã có những gièm pha, dị nghị về sức mạnh thật của Bayern. 

Nhưng thời gian khẳng định rằng, trừ khi mắc sai lầm họ mới chịu thua. Bằng không, đừng kẻ nào nghĩ tới việc bắn hạ Bayern.

Đá với Villarreal trên đất Tây Ban Nha, Bayern cứ như đi du lịch. Gặp Hamburg thì họ nghiền nát luôn. Làm khách ở Gelsenkirchen, Bayern cũng chẳng khó vùi dập Schalke. Đến khi tiếp Á quân Leverkusen, họ cũng cho đối thủ ngồi chiếu dưới. Bayern đã giải quyết quãng thời gian khó khăn một cách tưng tửng, dễ dàng như thế, há gì những lúc gặp đối thủ yếu?

Chelsea ở Premiership có thể khởi đầu như mơ nhưng sau đó suy sụp. Man Utd có thể chỉ cần đá hay nửa mùa. Barca, Real dù thống trị nhưng cũng có lúc ê mặt, còn phải loại trừ lẫn nhau. Nhưng Bayern thì không. 

Họ đã thắng là sẽ tiếp tục thắng. Đã tiếp cận những kỷ lục là sẽ cho ra lò những kỷ lục kỳ vĩ hơn. Cứ chờ xem, kỷ lục 21 bàn thua trong 1 mùa giải của O.Kahn rồi sẽ bị phá, nếu Neuer cứ nhàn nhã như bây giờ, nếu Bayern cứ tiếp tục không cho đối thủ tìm được đường vào khung thành.

Chuyện Bayern ở đẳng cấp khác biệt tại Bundesliga là chuyện quá cũ. Nhưng đã đến lúc phải bổ sung rằng, cái đẳng cấp của Bayern cứ sau một thất bại lại được nâng lên một cấp độ cao hơn. Đến bây giờ, khi mọi đối thủ tiếp tục giẫm chân tại chỗ, khoảng cách lại được nới ra.

Chắc chắn sẽ có ngày Bayern thủng lưới rồi thất bại. Có thể nó sẽ đến ngay giữa tuần này, khi họ tiếp đối thủ mới toe nhưng hùng mạnh và đầy bí ẩn như Man City. Bởi không ai là kẻ thắng mãi mà không biết bại trận. 

Nhưng đến lúc đó hẵng hay. Bây giờ Bayern đang đe dọa mọi quyền lực bằng một sức mạnh hoàn chỉnh, bằng kỹ năng chiến đấu hoàn hảo và bằng thứ đẳng cấp đạt tới đỉnh cao. 

Xét cho cùng, thứ đẳng cấp mà Bayern thể hiện chỉ là để phục vụ cho tham vọng châu Âu chứ không nhằm mục đích chôn vùi Bundesliga...

CON SỐ
Gặp Leverkusen là trận đấu chênh lệch nhất của Bayern từ đầu mùa: tỷ lệ sút bóng: 14-4, cầm bóng 62%, tạt bóng 13-4, phạt góc 4-1. Chưa có trận đấu nào từ đầu mùa Leverkusen sút cầu môn ít hơn 10 quả.

Đây là trận thứ 100 của Gomez cho Bayern tại Bundesliga (63 bàn thắng). HLV Heynckes cũng có trận thắng thứ 275 và Bayern cũng có trận thắng thứ 575 trên sân nhà.

Bayern đưa Leverkusen trở lại với năm 1984, khi CLB này thua liên tiếp 2 trận với cách biệt trên 2 bàn/trận.

Tiền vệ Schweinsteiger chạm bóng tới 634 lần sau 7 vòng, nhiều nhất trong các cầu thủ tại Bundesliga.

Đánh bại Leverkusen 3-0, Bayern có trận thắng thứ 9 liên tiếp và giữ sạch lưới, kỷ lục mới của CLB.