Bé 2 tuổi là người di cư đầu tiên thiệt mạng trong 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cậu bé 2 tuổi đã bị chết đuối khi chiếc xuồng đông đúc chở cậu bé trong hành trình di cư đến châu Âu đã va phải đá gần hòn đảo Agathonissi của Hy Lạp.

Em bé 2 tuổi này được ghi nhận là nạn nhân thiệt mạng đầu tiên trong những người đến châu Âu vào năm nay.
Người di cư đang vượt biển đến đảo Lebos, Hy Lạp.
Người di cư trên thuyền vượt biển đến đảo Lebos, Hy Lạp.
Trên cùng chiếc xuồng với cậu bé còn có 39 người khác, trong đó có một người phụ nữ đã rơi xuống biển nhưng được ngư dân địa phương cứu thoát. 10 trong số những người sống sót đã được đưa tới bệnh viện để được điều trị. Những người di cư, trong đó có mẹ cậu bé, đã được đưa tới cảng Pythagorio trên đảo Samos, hòn đảo gần nhất cách đó 50km. Hiện vẫn chưa có thông tin về quốc tịch của những người di cư. Thi thể của cậu bé đã được đưa lên bờ, lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết.
Được biết, chiếc xuồng cao su đã khởi hành từ Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm trong thời tiết gió mạnh.

Mặc dù các thời tiết vào mùa đông rất lạnh và hay thay đổi, một số lượng lớn người di cư vẫn đang bắt đầu hải trình từ Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện cuộc hành trình nguy hiểm với hy vọng đến được châu Âu.

Nhìn chung, gần một triệu người tị nạn đã đến châu Âu vào năm 2015 để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn sau khi khởi hành trên những chiếc xuồng cao su kém an toàn từ Thổ Nhĩ Kỳ hay Bắc Phi. Họ hầu hết là những người chạy trốn khỏi chiến tranh và bạo lực ở Syria, Afghanistan và Iraq.

Hơn 3.600 người chết trong hành trình này vào năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần