Bé 6 tháng tuổi bị chấn thương sọ não do ngã võng

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/5, theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức, BV đã phẫu thuật và đang điều trị cho một bệnh nhi 6 tháng tuổi bị chấn thương sọ não do ngã từ trên võng.

Bệnh nhi là cháu H.T.A. (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Người nhà bệnh nhi cho viết, bé bị tai nạn hồi đầu tháng 5, khi đang nằm chơi trên võng. Chiều hôm đó cháu ở nhà với chị và được chị cho vào võng nằm. Do cháu nghịch, vịn tay vào võng và ưỡn người lên, không may bị ngã, đập đầu xuống đất. Vì sợ bị mắng, chị cháu không dám nói với ai. Đến tối, khi ông nội cháu Anh thấy cháu khóc nhiều, có biểu hiện bất thường, lấy đèn pin soi thì phát hiện có vết tím ở đầu. Lúc đó, chị cháu bé mới kể lại sự việc.
Bé T.A đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: PT.
Ngay sau đó, cháu đã được gia đình đưa ra BV tỉnh cấp cứu, sau vài ngày điều trị tại khoa Thần kinh, cháu được cho về nhà. Về nhà được 3 hôm, bé T.A lên cơn co giật, một lần nữa gia đình đưa cháu ra viện cấp cứu. Lần này kết quả chụp chiếu phát hiện trong não cháu có máu tụ. Ngay lập tức gia đình xin bệnh viện tỉnh chuyển bé ra BV Việt Đức.

Bác sĩ Trịnh Thu Huyền - Khoa hồi sức tích cực 2 (BV Việt Đức) cho biết, bé T.A nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não nặng. Lúc mới vào viện, qua các bước xét nghiệm cho thấy não của bé bị tổn thương, tụ huyết nhiều. Ngay đêm ấy bé được mổ cấp cứu lấy máu tụ trong não, sau mổ phải nằm chăm sóc đặc biệt, bù dịch bù máu rất nhiều.
Đến nay, cháu đã có diễn biến khả quan, cai được máy thở, có thể tiếp xúc nhưng tình trạng vẫn còn rất nặng, bệnh viêm phổi chưa cải thiện. Hơn nữa, với trường hợp của cháu còn quá nhỏ lại chấn thương nặng, đã 3 lần bị co giật nên khả năng di chứng não rất cao, đòi hỏi phải theo dõi sát. Bệnh viện hiện tạo điều kiện hết mức, sử dụng các công cụ máy móc tốt nhất để cứu tính mạng bé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần