Bé gái chào đời vào thời khắc đầu tiên năm Bính Thân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào thời điểm giao hòa giữa năm cũ và năm mới, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TƯ đã mổ thành công, đón bé gái đáng yêu đầu tiên của năm 2016.

Phóng viên đã ghi lại thời khắc cháu bé chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình và của cả đội ngũ y bác sĩ.

Trưởng kíp trực đêm chuyển giao năm cũ 2015 và năm mới 2016 là Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Du, Trưởng khoa điều trị theo yêu cầu – người trực tiếp thực hiện ca mổ này.
Đồng hồ chỉ 00h06 phút ngày 8.2 (Tức 1.1.2016 Âm Lịch), Tiến sĩ Vũ Văn Du cùng kíp mổ đã đón trẻ sơ sinh đầu tiên của năm 2016 tại Bệnh viện Phụ sản TƯ.
Đồng hồ chỉ 00h06 phút ngày 8/2 (Tức 1 tháng Giêng), Tiến sĩ Vũ Văn Du cùng kíp mổ đã đón trẻ sơ sinh đầu tiên của năm 2016 tại Bệnh viện Phụ sản TƯ
Tiến sĩ Du chia sẻ: “Cháu bé chào đời lúc 00h06 phút của năm mới Bính Thân 2016. Cháu bé nặng 2,3kg và là bé gái. Đặc biệt, khi mổ xong, cháu bé đã khóc ngay trên tay của tôi khi chưa cắt dây rốn. Nhìn bé gái khóc lúc đó, tôi hạnh phúc vô cùng, cảm thấy nghề của mình càng thiêng liêng hơn trong thời khắc giao thừa này”.
 
Mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Bích Hằng (SN 1987, Gia Lâm, Hà Nội), chị mổ khi thai đang ở tuần thứ 39, đây là lần thứ hai chị Hằng sinh con.

Tiến sĩ Du cho biết thêm, tính từ sáng 7.2 đến 21 giờ, Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám cho 60 bệnh nhân. Trong đó, có 30 bệnh nhân được cho về, 30 bệnh nhân phải nhập viện. Đến thời điểm này, có tổng 12 ca mổ lấy thai.
Bé gái Chích Bông đáng yêu ra đời trong giờ phút đầu tiên của năm mới 2016
Bé gái Chích Bông đáng yêu ra đời trong giờ phút đầu tiên của năm mới 2016
Trong những ngày Tết, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện chính sách, tất cả các bệnh nhân đến khám đều được đưa vào diện cấp cứu. Theo đó, người bệnh không phải xếp hàng như khám thông thường mà được các bác sĩ khám và điều trị ngay.

Bế con trên tay, anh Vũ Đình Tiến, cha của bé gái nói: “Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn toàn thể các y bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản TƯ đã giúp vợ tôi sinh cháu thành công”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần