Bé gái dùng tiền mừng tuổi mua khẩu trang, nước rửa tay phát miễn phí

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đem toàn bộ số tiền được lì xì ngày Tết vừa rồi là 3.180.000 đóng góp với Thành đoàn Hà Nội để mua khẩu trang và nước rửa tay phục vụ mọi người phòng, chống dịch nCoV. Đó là hành động đầy ý nghĩa của em Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Chiều 5/2, tại trụ sở Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Thành phố Bùi Lan Phương bất ngờ tiếp đón một bé gái với gương mặt khả ái, trong trang phục đồng phục mùa đông của trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Trên tay cô bé là 2 chiếc phong bì, một chiếc ghi người nhận: Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một chiếc ghi rõ số tiền 3.180.000 đồng mua khẩu trang và nước rửa tay phát miễn phí.
 Cô bé Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường Đoàn Thị Điểm, cùng bức thư gửi Thủ tướng và toàn bộ số tiền lì xì của mình trên tay.
Bé gái tự tin giới thiệu là Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm và mong muốn gửi toàn bộ số tiền mừng tuổi Tết Canh Tý 2020 của mình, góp cùng anh chị đoàn viên, thanh niên mua khẩu trang, nước rửa tay phát miễn phí cho người dân, thanh thiếu nhi Thủ đô. Mang kèm theo số tiền là bức thư em viết gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong đó, bày tỏ cảm nghĩ của em và xin tham gia cùng các anh chị Thành đoàn Hà Nội đi phát khẩu trang và nước rửa tay cho Nhân dân trong những ngày sắp tới”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Thành phố Bùi Lan Phương đã đón nhận số tiền 3.180.000 đồng mà em Nguyễn Ngọc Trinh mong muốn đóng góp cùng Thành đoàn Hà Nội. Đồng thời cho biết, số tiền này sẽ được dùng để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và được Đoàn Thanh niên Thành phố tổ chức phát miễn phí vào ngày 8/2 tới đây đồng loạt tại 6 địa điểm di tích, thắng cảnh trên địa bàn và nhiều tuyến phố. Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Thành phố Bùi Lan Phương đã mời Ngọc Trinh cùng tham gia cùng các anh, chị đoàn viên, thanh niên Thủ đô gửi tặng những chiếc khẩu trang đến các bạn thanh thiếu nhi, người dân.
Chia sẻ thêm về động lực cũng như mong muốn của bản thân qua việc làm ý nghĩa này, em Nguyễn Ngọc Trinh cho biết: “Em muốn dùng số tiền mừng tuổi của mình cho một việc làm tốt, đó là cùng các anh chị đoàn viên Thủ đô giúp đỡ người dân bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Khi trở lại lớp học, em sẽ cùng các bạn trong lớp làm Dự án Phòng chống dịch nCoV, trong đó, chúng em sẽ hoàn thiện sơ đồ tư duy “những hiểu biết về dịch nCoV”, hướng dẫn các bạn đội viên về cách sử dụng khẩu trang, cách rửa tay sạch, cùng quyên góp khẩu trang, nước rửa tay dành tặng các bạn nhỏ ở những nơi còn thiếu…”.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội TP Bùi Lan Phương thay mặt Thành đoàn đón nhận số tiền của em Nguyễn Ngọc Trinh đóng góp.

Lắng nghe những lời chia sẻ của một bé gái lớp 4, thực sự khiến chúng tôi cảm động. Hành động bắt đầu từ suy nghĩ và đề xuất của bé thực sự khiến mỗi chúng tôi biết mình cần học cách sẻ chia và tiếp tục giúp đỡ cộng đồng nhiều hơn nữa.
Được biết, Nguyễn Ngọc Trinh cũng rất tích cực tham gia nhiều hoạt động của Liên đội trường Đoàn Thị Điểm, các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi Thủ đô. Với những cố gắng nổi bật của mình, năm 2018, Nguyễn Ngọc Trinh được lựa chọn là Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô.