Bé gái khuyết tật ủng hộ “cả gia tài” vào quỹ phòng chống dịch Covid-19

Trường Hùng - Ngọc Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, bé Đinh Hoàng Dung Nhi (13 tuổi, trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị khuyết tật mắt đã dùng “cả gia tài” của mình là số tiền tiết kiệm 2 triệu đồng trong lợn, đạp xe lên UBND xã ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19.

 Bé Nhi và bà nội trao số tiền 2 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 cho đại diện UBND xã Phù Đổng.

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 hoành hành, bé Đinh Hoàng Dung Nhi học sinh lớp 7E, trường THCS Phù Đổng thường ngồi cả ngày theo dõi tình hình dịch bệnh trong nước. Xúc động trước hình ảnh những y, bác sĩ trong tâm dịch, hết lòng cứu chữa bệnh nhân và hình ảnh những bạn nhỏ theo cha mẹ từ TP Hồ Chí Minh hành hương về quê nhà, sáng nay (2/8) bé Nhi bỗng nói với bà nội: "Bà ơi, con dành tiền tiết kiệm trong lợn ủng hộ quỹ phòng chống dịch được không ạ?".

Nghe cháu nói vậy, bà Trần Thị Phương (58 tuổi, trú tại thôn Phù Dực, xã Phù Đổng) có vẻ bất ngờ. Hôm trước bà vừa mới tham gia ủng hộ 1,5 triệu đồng cho 3 chốt kiểm soát phòng dịch gần nhà. Đây không chỉ lần đầu bà Phương làm việc thiện, bà vẫn thường quét đường sá, hay đổ đất làm đường công cộng. Bà mong sao tích được nhiều đức để cho đứa cháu gái kém may mắn của bà có cuộc sống tốt đẹp về sau... Theo bà Phương, cháu Nhi khi sinh đã bị khuyết tật một mắt, trải qua 4 lần phẫu thuật, điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương, thị lực mắt còn lại giờ là 3/10.

Được bà nội đồng ý, Nhi mừng lắm! Hai bà cháu mỗi người đạp một chiếc xe đến UBND xã Phù Đổng để ủng hộ. Cảm kích trước tấm lòng của hai bà cháu, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Đổng Đặng Thế Đạt cho biết: "Cháu Nhi là trường hợp đầu tiên ở địa phương trong độ tuổi thiếu niên đã biết góp tiền tiết kiệm vào công tác phòng chống dịch. Đây là việc làm rất đáng trân trọng và có ý nghĩa trong thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch như hiện nay".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần