Be Group - tân binh của thị trường gọi xe công nghệ

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khởi nghiệp với ứng dụng gọi xe “be” nhưng Công ty CP Be Group không chỉ dừng lại ở tham vọng trong lĩnh vực vận tải mà còn từng bước hiện thực hóa kế hoạch phát triển và mở rộng hệ sinh thái công nghệ mở của mình với các dịch vụ như ví điện tử, tài chính, giao hàng... Tất cả những tham vọng ấy được thực hiện bắt đầu từ mong muốn “lấy đối tác tài xế làm gốc”.

Xây dựng chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho tài xế
Cuối năm 2018, Công ty CP Be Group ra mắt, gia nhập thị trường với ứng dụng gọi xe “be” cung cấp hai dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng gọi xe đã phát triển trước đó như Grab, Fastgo..., nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, “be” đã phát triển được một số lượng khách hàng và đối tác tài xế đáng nể.
Hiện nay, “be” đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay, trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài.
 Be Group mong muốn tạo ra một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế.
Để có được những con số đẹp như mơ ấy là câu chuyện bắt đầu từ một mong muốn rất nhân văn là tạo dựng “một chế độ tốt hơn, tử tế hơn với tài xế”. Tổng Giám đốc Be Group Trần Thanh Hải cho biết: “Điều “be” tập trung đầu tiên là chú trọng bảo vệ quyền lợi và an sinh xã hội cho đối tác tài xế. Đây không chỉ là do mô hình kinh doanh vận tải công nghệ của “be” mà còn ở góc độ con người với con người.

“Tôn chỉ hoạt động của Be Group là cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của pháp luật Việt Nam”. - Tổng Giám đốc Be Group Trần Thanh Hải

Với “be”, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế và đồng thời, cũng là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng và đam mê để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên sân nhà của mình”.
Hiện thực hóa mục tiêu “đối xử tử tế hơn, tốt hơn” với tài xế, “be” đã triển khai một loạt các giải pháp từ xây dựng chế độ chiết khấu tốt nhất đến các chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ tài chính cho các đối tác tài xế của mình.
Đầu tháng 6/2019, Be Group chính thức công bố Quỹ phúc lợi beCare dành cho tài xế “be” với mong muốn góp phần giúp đỡ cuộc sống và công việc của tài xế, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc trích một phần doanh thu từ hoạt động kinh doanh của mình để phát triển quỹ.
BeCare được coi là bước đi tiếp theo trong chiến lược kinh doanh dài hạn “lấy tài xế làm gốc” của “be”, đồng thời hiện thực hóa các cam kết của Be Group về chế độ và sự quan tâm thiết thực dành cho cộng đồng tài xế.
Với beCare, Be Group mong muốn các tài xế “be” không những được bảo vệ qua các chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện đã được công ty xây dựng trước đó mà còn được tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay.
Theo đó, Be Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác với PTI để cung cấp gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe bao gồm khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú, tai nạn 24/7, chăm sóc răng miệng, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo...
Lấn sân mảng tài chính
Ngoài ứng dụng gọi xe, Be Group đang hiện thực hóa tham vọng xây dựng một hệ sinh thái công nghệ mở cho riêng mình bằng việc phát triển thêm các các dịch vụ như tài chính, giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...
Mới đây, Be Group và VPBank đã hợp tác chiến lược “nâng tầm hệ sinh thái tài chính công nghệ” nhằm hướng đến hệ sinh thái tài chính số giúp tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế, cũng như hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh của các DN vừa và nhỏ.
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phát hành thẻ tín dụng, ghi nợ đồng thương hiệu đem đến giải pháp thanh toán tiện lợi cho khách hàng cá nhân, tài xế; Phát triển các chương trình khách hàng thân thiết, tích lũy điểm thưởng, hoàn tiền.
Ngoài ra, VPBank và Be Group cũng triển khai các dịch vụ tài chính ưu việt dành riêng cho tài xế; cung cấp giải pháp tài chính số hiệu quả cho các DN vừa và nhỏ. “Chúng tôi tin rằng một hệ sinh thái mở, cộng sinh để cùng giúp đỡ lẫn nhau sẽ thu hút các DN tham gia nhằm mang lại những giá trị bền vững cho cả DN và nền kinh tế”- Tổng Giám đốc Be Group Trần Thanh Hải nhận định.

Đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 5 tỉnh, TP bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ. Theo kế hoạch, “be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện, công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.