Bế mạc Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI

Tân Tiến - Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XI và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ra mắt Đại hội và bế mạc sau 4 ngày làm việc.

 Toàn cảnh lễ bế mạc Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh, cho biết Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ khóa XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) có 62 ủy viên. Tại hội nghị lần thứ nhất, BCH đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 16 người và bầu ra Ủy ban Kiểm tra (UBKT) gồm 14 thành viên, Chủ nhiệm UBKT là ông Dương Ngọc Hải.
Bí thư Thành ủy là ông Nguyễn Văn Nên; 4 Phó Bí thư Thành ủy, gồm: Ông Trần Lưu Quang, ông Nguyễn Thành Phong, bà Nguyễn Thị Lệ và ông Nguyễn Hồ Hải.
Thay mặt BCH Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI, ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP, phát biểu: “Tôi chân thành cảm ơn các đồng chí đại biểu đã tín nhiệm bầu chúng tôi vào BCH Đảng bộ, giao cho chúng tôi trọng trách lớn lao trước Đảng bộ và Nhân dân TP. Những thành tựu lớn lao của TP đạt được trong thời gian qua là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP, trong đó có sự đóng góp quan trọng của BCH Đảng bộ qua các thời kỳ. BCH Đảng bộ khóa XI xin trân trọng tiếp nhận toàn bộ các công việc thuộc trách nhiệm do BCH khóa X giao lại theo quy định của điều lệ Đảng. Chúng tôi xin hứa trước Đại hội, trước Đảng bộ và Nhân dân TP, BCH Đảng bộ khóa XI tiếp tục kế thừa phát huy truyền thống cách mạng, bản lĩnh kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình. Giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò, vị trí và trách nhiệm của TP vì cà nước, cùng cả nước.
BCH Đảng bộ khóa XI sẽ là một tập thể gương mẫu, đoàn kết ý chí và hành động, tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém, huy động mạnh mẽ các nguồn lực, kiên quyết tháo gỡ vướng mắc, tồn tại, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XI đi vào cuộc sống có hiệu quả cao nhất. Chúng tôi mong luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đồng chí BCH Đảng bộ qua các thời kỳ. Kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực hoặc kịp thời của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban bộ ngành Trung ương, các tỉnh thành bạn. BCH Đảng bộ khóa XI chân thành kêu gọi sự đồng tâm hiệp lực của Nhân dân TP, sự đồng hành của doanh nghiệp, sự ủng hộ của đồng bào TP đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài, sự hợp tác của bạn bè quốc tế hãy cùng chung sức với Đảng bộ, chính quyền TP thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025”.
 Tân Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu ra mắt tại Đại hội
Sau khi ra mắt UBKT Thành ủy khóa XI, ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm UBKT chia sẻ: “Chúng tôi sẽ nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung tham mưu cho Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ TP và thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định của điều lệ Đảng.
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi sẽ cố gắng tham mưu đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng của toàn Đảng bộ TP để ngăn ngừa các vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần vào công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên nhằm xây dựng Đảng bộ TP ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của cán bộ đảng viên và nhân dân TP”.     
Tại phiên bế mạc, các đại biểu cũng đã nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), với 26 chỉ tiêu phát triển, 7 nhiệm vụ và 4 chương trình phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần