Bế mạc kỳ họp 12, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 4 ngày làm việc, kỳ họp thứ 12, HĐND TP Hồ Chí Minh đã bế mạc vào chiều 7/12.

Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh Báo Quân đội Nhân dân
Trong phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 12, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND TP nhận thấy một số nhiệm vụ, chỉ tiêu về kinh tế - xã hội năm 2018 có khả năng hoàn thành không cao, nguyên nhân do chưa có giải pháp đủ mạnh.
Cùng với đó, còn có tình trạng buông lỏng quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên đất, trọng tâm là đất do nhà nước trực tiếp quản lý, gây lãng phí. Về một số vấn đề tồn tại được nhiều đại biểu đặc biệt quan tâm trong các phiên thảo luận, chất vấn. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá, việc giải quyết ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường cũng có nhiều mặt chưa hiệu quả; kết quả thực hiện 7 chương trình đột phá còn chậm. Một số chương trình có khả năng không đạt kế hoạch...
“HĐND TP đề nghị UBND TP tập trung trong chỉ đạo, điều hành để tạo chuyển biến hiệu quả hơn. Trong đó, UBND TP cần xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để phân công nhiệm vụ rõ ràng, tránh đùn đẩy và không giải quyết dứt điểm được. Đồng thời, UBND TP cần tích cực hơn trong việc xử lý hiệu quả các dự án chậm triển khai và giải quyết ô nhiễm môi trường, rác thải, ngập nước, cải cách hành chính…” - Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.
Tại kỳ họp, HĐND đã thông qua nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đặt ra các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Đáng chú ý, Nghị quyết với một số nội dung chính như đề nghị UBND TP tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm các vụ khiếu kiện, khiếu nại kéo dài, đặc biệt là liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và Khu công nghệ cao (quận 9.
Về Phát triển nhà ở, HĐND cũng thông qua nghị quyết đặt ra mục tiêu phát triển nhà ở đến 2025, nâng chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người của TP lên 19,8 m2/người (năm 2020) và lên 22,8 m2/người (năm 2025). Trong đó, giai đoạn 2016 - 2020 phấn đấu xây dựng hoàn thành khoảng 1,78 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, gồm 20.000 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp và nhà tái định cư; 35.000 chỗ ở tập trung cho công nhân và 6.750 chỗ ở tập trung cho sinh viên. Giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến phát triển 1,96 triệu m2 sàn nhà ở xã hội. HĐND TP cũng thông qua nghị quyết về danh mục dự án cần thu hồi đất trong năm 2018 (1 dự án, 22,8ha), danh mục dự án có chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa (31 dự án, hơn 1.732ha.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần