Bế mạc Phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 27, kết thúc 9 ngày làm việc với nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội Khóa XIV sẽ diễn ra vào tháng 10/2018.

 Ảnh: Quochoi.vn
Trong phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, sau 9 ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành Chương trình phiên họp thứ 27 để cho ý kiến về 9 dự án luật, nhiều nội dung quan trọng và thông qua một số nghị quyết về các vấn đề thuộc thẩm quyền.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến tại phiên họp, tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo, dự án luật để tiến hành các bước tiếp theo hoặc gửi đến các vị đại biểu Quốc hội trước kỳ họp đúng thời hạn quy định; hoàn thiện dự thảo các nghị quyết để trình ký ban hành.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, mặc dù dự kiến nội dung Phiên họp thứ 27 đã được thông báo từ rất sớm để các cơ quan chủ động trong công tác chuẩn bị. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung không đủ điều kiện nên phải rút khỏi chương trình.

Phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (dự kiến từ ngày 15 - 17/10), là phiên họp cuối để chốt các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ sáu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan gửi hồ sơ tài liệu đúng thời hạn để bảo đảm chất lượng, tiến độ các nội dung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần