Bế mạc Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra từ ngày 12/8 đến 16/8, Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, xem xét, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật, công tác giám sát cùng các vấn đề kinh tế xã hội quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu bế mạc Phiên họp
Sáng 16/8, phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Sau 1 tuần làm việc khẩn trương nghiêm túc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên họp thứ 36, tập trung cho ý kiến về một số nội dung trình Quốc hội và xem xét các vấn đề thuộc thẩm quyền. Trong đó đã tổ chức thành công giám sát chuyên đề và tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại diện các cơ quan tổ chức hữu quan đã tích cực thảo luận phân tích vấn đề từ nhiều khía cạnh, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng đối với các nội dung được xem xét tại phiên họp.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan hữu quan bám sát tinh thần kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhanh chóng triển khai các công việc tiếp theo, để bảo đảm chất lượng và tiến độ của từng nội dung, nhất là các nội dung sẽ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8.
Các thành viên Chính phủ, trưởng ngành cần tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong việc thực hiện các nghị quyết giám sát chuyên đề và kết luận chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018; khẩn trương triển khai các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để xử lý những tồn tại hạn chế, tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới.
Khẳng định Phiên họp thứ 36 đã hoàn thành tốt chương trình đề ra với sự đóng góp quan trọng của Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan hữu quan trong việc chuẩn bị nội dung phiên họp, song Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý vấn đề chuẩn bị tài liệu cho phiên họp cần phải rút kinh nghiệm.
Về chương trình Phiên họp thứ 37, Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ diễn ra trong 2 tuần vào tháng 9/2019, với khối lượng công việc rất lớn. Đồng thời lưu ý các dự án Luật dự kiến trình tại kỳ họp thứ 8 phải được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại Phiên họp thứ 37, nhất là các dự án Luật được bổ sung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần