Bế mạc Triển lãm Cây cảnh nghệ thuật và Hoa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm có sự tham gia của 850 tác phẩm cùng 30.000 lượt khách vào tham quan.

Sáng nay (6/3), tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc Triển lãm Cây cảnh nghệ thuật và Hoa. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng và mừng xuân Ất Mùi 2015, do Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp cùng Hội Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội và Hội Cây cảnh nghệ thuật Thăng Long tổ chức.
Triển lãm thu hút được hơn 30.000 lượt khách tham quan
Triển lãm thu hút được hơn 30.000 lượt khách tham quan
Đã có 50 nhà vườn, nghệ nhân ở các địa phương như Ba Vì, Đan Phượng, Bắc Giang, Hưng Yên .... tham gia triển lãm này. Nhiều nhà vườn không quản xa xôi, vất vả, tốn kém đã tuyển chọn mang đến những vật phẩm dày công tạo tác của mình giúp cuộc trưng bày có chất lượng cao hơn. Thậm chí có nhà vườn từ Lạng Sơn đã mang 60 cây đào thất thốn về để trưng bày, giới thiệu.

Đánh giá 850 vật phẩm trưng bày đợt này, ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng ban chỉ đạo Triển lãm cho biết, chất lượng nghệ thuật tinh tế hơn, tạo tác công phu, kỹ càng hơn, cũng như lịch lãm trang trọng hơn so với những năm trước. Đồng thời công chúng thưởng ngoạn cũng có sự hài lòng, ông Sơn chia sẻ.

Trong khâu đánh giá, chọn ra những cây cảnh xuất sắc trong cuộc trưng bày Ban tổ chức đã làm việc dân chủ, công khai và có chất lượng nhằm vinh danh những tác phẩm xứng đáng nhất. Trong đó giải nhất thuộc về nghệ nhân Nguyễn Đức Thắng (Hà Nội) với tác phẩm cây Sanh thế "Lưỡng long chầu nguyệt", giả nhì và ba lần lượt thuộc về nghệ nhân Triệu Chi Năng (Hà Nội) và Vũ Văn Hưởng (Hải Phòng).

Cũng theo Ban tổ chức, Triển lãm Cây cảnh nghệ thuật và Hoa diễn ra từ ngày 31/1 đã thu hút được hơn 30.000 lượt khách vào tham quan cây cảnh cùng với tìm hiểu di sản Hoàng thành Thăng Long.