Bé trai 11 tuổi mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/4, Tiểu ban điều trị-Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đã có thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. 54 người bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất lần 1 với Sars-CoV-2.

 Bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh là BN 73, bệnh nhân nam, 11 tuổi, quốc tịch Anh.
Theo đó, bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh là BN73, bệnh nhân nam, 11 tuổi, quốc tịch Anh.
BN73 vào viện ngày 15/3/2020, điều trị tại khoa Truyền nhiễm Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.
Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 lần 1 vào ngày 24/3/2020; âm tính lần 2 vào ngày 28/3/2020. Hiện tại sức khỏe ổn định, không ho, không sốt. Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19 cho biết, đã có các tin vui trong điều trị người bệnh mắc Covid-19. Hiện cả nước đã có tổng số 64 người bệnh mắc Covid-19 công bố khỏi bệnh, trong đó có những bệnh nhân được điều trị ngay tại tuyến huyện. 54 người bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất lần 1 với Sars-CoV-2. Trong đó, có 43 người bệnh có kết quả âm tính với Sars-CoV-2 từ 2 lần trở lên.
“Liên tục trong những ngày qua, Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19 đã làm việc rất tích cực, thường xuyên họp, mời các giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là với các người bệnh nặng để  cập nhật hằng ngày tình hình các ca bệnh và có những chỉ đạo, tư vấn, hỗ trợ kịp thời các bệnh viện gặp khó khăn trong điều trị người bệnh mắc Covid-19” - PGS.TS Lương Ngọc Khuê chia sẻ.