Bé trai 3 tuổi sống sót sau 3 ngày trong rừng Siberia

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Một bé trai 3 tuổi đã may mắn sống sót mà không bị thương sau 3 ngày ở một mình trong khu rừng phủ đầy tuyết cùng sói và gấu.

Cậu bé 3 tuổi đã được cứu sau 3 ngày một mình trong rừng, nơi có nhiều gấu và sói sinh sống ở vùng Bắc Siberia. Cuộc tìm kiếm cậu bé Tserin Dopchut được tiến hành cả trên bộ và trên không khi cậu bé chạy vào rừng hôm Chủ nhật tuần trước (18/9), tờ Thời báo Siberian đưa tin.
 Cậu bé 3 tuổi may mắn sống sót sau 3 ngày ở một mình trong rừng Siberia.
Cậu bé trước đó đang chơi đùa cùng chú cún con dưới sự trông nom của bà ở nhà của cậu ở làng Khut, quận Piy - Khemsky, Cộng hòa Tuva, thuộc Liên bang Nga. Tserin có đi giày nhưng không mặc áo khoác khi chạy vào rừng và mang theo một thanh chocolate nhỏ trong túi.
Hơn 100 người đã được huy động để tìm kiếm cậu bé cả ngày lẫn đêm, trong khi trực thăng rà soát một khu vực có diện tích 120km2. Cuối cùng, cậu bé được tìm thấy hôm thứ Tư (21/9), sau 3 ngày ở một mình trong rừng, đang nằm ngủ trên rễ của một cây thông.
Ayas Saryglar - Giám đốc trung tâm khẩn cấp khu vực - cho rằng, Tserin đã sống sót sau khi trải qua một thử thách "rất nguy hiểm".
"Trong rừng đầy sói và gấu. Những con gấu có thể tấn công bất cứ sinh vật nào đang di chuyển. Ngoài ra, nhiệt độ trong rừng có thể ấm áp vào ban ngày nhưng vào ban đêm thì rất lạnh, thậm chí có sương giá”, ông nói.
Tserin nghe thấy tiếng gọi của người chú và đáp lại. Cậu bé đã vô cùng may mắn khi không phải bị bất kỳ vết thương nào.
Cả ngôi làng đã tổ chức một bữa tiệc để ăn mừng cậu bé. Cậu bé được gọi là “Mowgli” - nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé trừng xanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần