Hà Nội: Bé trai 4 tuổi nghi bị bỏ rơi ở Phủ Tây Hồ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/12, lãnh đạo UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, phường vừa tiếp nhận một bé trai khoảng 4 tuổi nghi vấn bị bỏ rơi tại Phủ Tây Hồ.

Bé trai hiện đang được chăm sóc cẩn thận.
Trước đó, đêm 16/12, trên một trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một bé trai khoảng 4 tuổi bị lạc gia đình ở Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) được nhiều người quan tâm, chia sẻ.
Người đăng tải thông tin trên cho biết: “Cháu bé bị lạc từ chiều hôm nay đến giờ vẫn chưa có ai đến nhận, hỏi cháu không nhớ gì có cầm một chiếc điện thoại nhưng không có sim và cháu đang ở tại Ban Quản lý di tích Phủ Tây Hồ…”. Người đăng tải cũng nhắn gửi người dùng mạng chia sẻ thông tin, để có ai quen hoặc biết gia đình cháu thông báo giúp…
Liên quan đến vụ việc, ngày 17/12, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) xác nhận có sự việc cháu bé bị lạc gia đình và cho biết, đến thời điểm 10 giờ sáng nay, vẫn chưa thấy có người thân bé trai bị lạc ở Phủ Tây Hồ đến nhận cháu. Hiện phường đang giao cháu cho một cán bộ y tế phường chăm sóc.
Tại Phủ Tây Hồ, một bảo vệ ở đây cho biết, khoảng 15 giờ chiều 16/12, có 3 cô gái trẻ khoảng hơn 20 tuổi đi lễ Phủ đã trông thấy bé trai đang ngơ ngác đứng ở sân Phủ tìm mẹ. Sau đó những người này đã đưa cháu bé vào Ban Quản lý di tích.
Hình ảnh trích xuất từ camera, người phụ nữ được cho là đi cùng bé trai.
Chị Hoàng Thủy Linh - Cán bộ phụ trách công tác Lao động - Thương binh và xã hội phường Quảng An cho biết: “Sau khi nhận tin báo từ Ban Quản lý di tích, cán bộ phường đã tới Phủ Tây Hồ trích xuất camera và phát hiện bé trai đi cùng một người phụ nữ đến Phủ, trên tay có sách túi nilon có 2 cái bánh mì. Thời gian trên camera ghi lại là 15 giờ 20 phút.
Sự việc đã được UBND phường thông báo trên loa truyền thanh và gọi điện cho các phường xung quanh để tìm người thân cho cháu. Đến hơn 20 giờ tối, không có ai đến nhận nên chúng tôi đã tạm giao cháu cho một cán bộ y tế phường chăm sóc”.
Hiện cháu bé được chăm sóc chu đáo. Bé trai rất khôi ngô và khỏe mạnh, không có biểu hiện lạ nhà khóc lóc. Ban đầu, cháu được xác định tên là An.
Thông tin từ phường Quảng An, UBND phường sẽ gửi cháu ở đây khoảng một tuần, nếu không có ai đến nhận sẽ bàn giao cháu về Trung tâm bảo trợ xã hội TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần