Bé trai 6 tuổi lạc trong đêm mưa được CSGT giúp trở về bên mẹ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ trong đêm đã phát hiện bé trai bị lạc đang khóc trong đêm mưa. Sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng giúp cháu bé đoàn tụ với mẹ...

Ngày 12/10, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, Công an TP Hà Nội cho biết, tổ công tác do Đại úy Vũ Anh Tuấn, Trung úy Đỗ Hữu Đức, Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng khi làm nhiệm vụ dẫn đoàn đại biểu dự Đại Hội Thanh niên tại Học viện an ninh 125 Trần Phú Hà Đông đã phát hiện cháu bé khoảng 5 - 6 tuổi đang khóc và được người dân trên đường hỏi thăm.
CSGT đã giúp cháu bé bị lạc trong đêm mưa trở về bên mẹ.

Cùng thời điểm phát hiện vụ việc, tổ công tác đã chủ động đưa cháu vào trong xe chuyên dụng cho khỏi mưa ướt, lau khô quần áo, cho cháu ăn uống để cháu trấn tĩnh trở lại. Khi đã quen các chú CSGT, qua câu chuyện được biết cháu theo mẹ từ Tuyên Quang xuống Hà Nội và bị lạc ở bến xe từ sáng cùng ngày.

Khi bị lạc mẹ cháu được một thanh niên mua kẹo rồi dụ dỗ vào hàng điện tử. Ngồi từ sáng đến tối không thấy mẹ đâu trong lúc thanh niên kia sơ hở cháu chạy ra ngoài đường và bị lạc trong mưa.

Khi biết được câu chuyện dựa vào đặc điểm cháu bé và tên ban đầu Trần Bình Nhân khoảng 6 tuổi, bằng các biện pháp nghiệp vụ liên hệ với bến xe Yên Nghĩa và Công an quận Hà Đông, tổ công tác đã liên hệ được với mẹ cháu Nhân lúc này cũng đang lo lắng tìm cháu.

Có mặt tại chốt công tác, chị Bùi Mỹ Huyền (SN 1984 ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang cho biết, sáng cùng ngày khi chị xuống xe khách tại Hà Đông cùng con trai là cháu Nhân xong thì chị dặn con ngồi ghế chờ để đi mua đồ ăn và giải quyết vệ sinh cá nhân. Khi quay lại không thấy con trai đâu, chị đã vô cùng hốt hoảng đi trình báo và tìm kiếm khắp nơi. Đang trong lúc tuyệt vọng chị nhận được điện thoại của Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng thông báo cháu đã an toàn nên vô cùng xúc động. Nghe lại chuyện con trai đứng khóc trong mưa và được các chiến sĩ CSGT giúp đỡ tận tình chị Huyền xúc động bày tỏ, ơn nghĩa đối với những chiến sĩ Công an Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần