Hà Nội: Sở LĐTB&XH đã lên kế hoạch hỗ trợ bé trai bị bạo hành ở Đông Anh

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin này được bà Đỗ Thị Hải Đường - Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở LĐTB&XH Hà Nội chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tối 13/12.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bà Hải Đường cho biết: "Ngay khi biết được thông tin bé Trần Duy N (xã Vân Nội, huyện Đông Anh) bị bố đánh bầm tím cơ thể, chúng tôi đã gọi điện và gửi thư điện tử cho yêu cầu lãnh đạo Phòng LĐTB&XH Đông Anh kiểm tra tình hình và báo cáo sự việc cũng như kiến nghị xử lý".
Phòng LĐTB&XH Đông Anh có phản hồi đã biết sự việc và xuống tận gia đình hỏi thăm và từ đó xây dựng các kế hoạch hỗ trợ bé về tâm lý và các vấn đề liên quan.
Hiện nay, bé N đã được mẹ là chị Phạm Thị L đón về nhà ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm chăm nuôi. Tối nay (13/12), lãnh đạo phòng LĐTB&X Bắc Từ Liêm sẽ đến thăm bé và nắm bắt tình hình, sau đó sẽ báo cáo sự việc với Sở.
Trước đó, chiều 13/12 trên địa bàn xã Vân Nội, huyện Đông Anh phát hiện bé Trần Duy N, 9 tuổi bị bố dùng dây điện đánh bầm dập tím người.
Thông tin với phóng viên, chị Phạm Thị L cho biết, chị và bố của bé kết hôn từ năm 2004 đến năm 2009 thì chia tay. Sau khi bố mẹ ly hôn, bé N và anh trai về sống với bố và bà nội ở xã Vân Nội.
Vào ngày 11/12, một người hàng xóm gọi điện cho chị L thông báo bé N bị bố đánh đập dã man.
Chia sẻ với phóng viên, bé K nói đã nhiều lần bị bố đánh không có lý do. Ngày 2/12, khi đi học về, do phải viết bản kiểm điểm vì nói chuyện trong lớp, N bị bố bắt cởi quần và bắt nằm xuống, rồi dùng dây điện đánh.
Bé N có van xin bố nhưng không được. Thậm chí, khi đánh xong bố lấy dao ra dọa sẽ chém chết nếu nói cho ai biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần