Thông tin mới nhất vụ bé trai bị bạo hành dã man ở Hà Nội

Diệu Nga – Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin bé trai 14 tháng tuổi (Hà Nội) bị bạo hành, chiều 7/8, Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe cháu bé. Buổi họp báo có đầy đủ các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu bé và ông bà ngoại của cháu.

Phó Giám đốc BV Nhi T.Ư Trần Minh Điển cho biết, bé Trần T.A nhập viện vào trưa 4/8 trong tình trạng lơ mơ, tự thở, mạch và huyết áp ổn định. Chụp X-quang chân tay bình thường, chụp cát lớp sọ não thì phát hiện xuất huyết não, bộ phận sinh dục có vài vết bầm tím, chân tay có vết bầm tím. Kết luận bé bị chấn thương sọ não. BV nhận định các tổn thương liên quan đến bạo hành và đã báo công an vào cuộc, phối hợp với công an.
 PGS.TS Trần Minh Điển – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cung cấp thông tin tại buổi họp báo.
Diễn biến bệnh của cháu T.A từ ngày 4/8 đến nay như sau: Vào11h 30 ngày 6/8, bé có 2 cơ co giật ngắn, tình trạng lơ mơ, các chức năng sống hô hấp bình thường, các vết tổn thương da đã giảm, nhiệt độ 37 độ 6, 2 lần nôn trớ. Ngay sau cơn co giật đầu tiên, cháu bế đã được chụp CT sọ não lại thì vẫn phát hiện xuất hiện não vũng đỉnh chàm bên phải, tiếp tục theo dõi các dấu hiệu thần kinh, kiểm soát co giật.

Sáng nay 7/8, sau hội chẩn các chuyên khoa, toàn trạng chung về hô hấp tuần hoàn bình thường, tri giác vẫn lơ mơ nhưng đã đáp ứng với lời nói, không còn tình trạng co giật, ăn bằng cách đổ thìa đường miệng, các xét nghiệm chức năng các cơ quan bình thường. Tiếp tục điều trị dự phòng co giật. Sau khi xác định thân nhân, BV đã tiếp xúc người nhà để thông báo tình hình bệnh.

Bác sĩ Trần Minh Điển cho biết, với tiên lượng gần, tình trạng sống của em đã tạm ổn định. Về tiên lượng xa còn phụ thuộc vào vấn đề thần kinh của cháu bé sau này, cần được tiếp tục theo dõi.

Trước đó, sáng 4/8, bệnh nhi trên được một đối tượng nữ ngoài 30 tuổi đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Hà Nội trong tình trạng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân và xây xước ở bộ phận sinh dục, cổ. Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba đã thực hiện các biện pháp cấp cứu hồi sức cho bé trai rồi tiếp tục chuyển bệnh nhi tới Bệnh viện Xanh Pôn. Sau đó, bé trai này được Bệnh viện Xanh Pôn chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi T.Ư và tại đây bệnh viện đã kiểm tra, kết quả chụp X-quang, CT não cho thấy bé trai bị xuất huyết não.

Phía BV Nhi T.Ư cho biết thêm, tại thời điểm nhập viện, người đưa cháu bé đến khai hồ sơ cháu bé tên là Nguyễn Đình P. Tuy nhiên, sau khi cơ quan công an điều tra, xác minh, tên thật của cháu bé là Trần T.A.  Hiện lực lượng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với CAQ Đống Đa đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người bệnh nhi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần