Bé trai khoảng 5 tháng tuổi bị bỏ rơi ở thùng rác trên đường Doãn Kế Thiện

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cháu bé bụ bẫm đáng yêu nằm bơ vơ trên đống rác khiến những người chứng kiến vô cùng xót xa.

Hiện trường phát hiện bé trai bị bỏ rơi.
Vụ việc được phát hiện vào khoảng 11 giờ 55 phút ngày 5/12, nhiều người đi qua đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bàng hoàng thấy một bé trai nằm trên thùng rác bên đường. Thời điểm được phát hiện, cháu bé trên người chỉ mặc một bộ quần áo, đang nằm ngửa trên thùng rác và không khóc.
Khi phát hiện sự việc, cảnh tượng cháu bé bụ bẫm đáng yêu nằm bơ vơ trên đống rác khiến những người chứng kiến vô cùng xót xa. Theo một nhân chứng kể lại, ngay khi phát hiện sự việc, người dân đã đến làng trẻ em SOS Hà Nội gần đó thông báo. Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào phòng y tế của làng trẻ em SOS để được vệ sinh, chăm sóc.
Cũng theo một số người dân khu vực, đó là buổi sáng nên mọi người phát hiện ra, trường hợp nếu ai không để ý vứt rác vào cháu thì khó lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Được biết, ngay trong sáng nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 (Hà Nội) đã đến làm thủ tục đón bé trai về để chăm sóc, nuôi dưỡng.
Liên quan tới sự việc trên, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Mai Dịch xác nhận thông tin và cho biết, ngay khi nhận được tin báo từ người dân, cán bộ phường xuống và làm các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, sau đó tạm thời đưa cháu bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội để chăm sóc.
Cũng theo vị đại diện phường Mai Dịch, bé trai được xác định khoảng 4 - 5 tháng tuổi, cháu bé không có bất kỳ loại giấy tờ nào trên người, do vậy cơ quan chức năng mong rằng người thân biết tin sẽ đến nhận lại cháu bé.