Beeline sáp nhập cùng Viettel tại Campuchia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Metfone, nhà mạng của Viettel đã thâu tóm thành công Beeline tại thị trường Campuchia.

Mới đây, nhật báo Cambodia Daily đã đăng tải thông tin, bắt đầu từ 24/3 tới, nhà mạng Beeline Cambodia sẽ chính thức xác nhập với Metfone, doanh nghiệp viễn thông đang hoạt động tại thị trường Campuchia của Viettel. Trên webiste của Beeline Cambodia cũng đa xác nhận vụ thâu tóm này.

 
Metfone hiện đang là một trong ba nhà mạng hàng đầu tại Campuchia
Metfone hiện đang là một trong ba nhà mạng hàng đầu tại Campuchia
Cụ thể, từ thời điểm nói trên, toàn bộ thuê bao di động của Beeline Cambodia sẽ được chuyển sang hoạt động trên hạ tầng của Metfone. Trước đó vào năm 2013, Beeline Cambodia đã được Sotelco Ltd - một tập đoàn tại Campuchia mua lại từ tập đoàn viễn thông Hà Lan, Vimpell Com Ltd.

Nói về thương vụ thâu tóm trên, các chuyên gia viễn thông Campuchia cho rằng đây là sự đào thải cần thiết đối với các nhà mạng không đủ sức cạnh tranh khi thị trường viễn thông nước này đã bắt đầu đi đến giai đoạn bão hòa. Hiện Metfone là một trong ba mạng viễn thông đang thống trị thị trường Campuchia.

Cũng chính Vimpell Com Ltd đã khai sinh ra mạng Beeline t
ừng đình đám một thời tại Việt Nam trước khi tháo chạy hồi năm 2012. Sau đó, cổ phần của Beeline Việt Nam được bán cho GTel Mobile nhưng hiện tại nhà mạng này hoạt động rất cầm chừng cũng như chiếm thị phần cực kỳ nhỏ bé tại thị trường viễn thông trong nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần