Bến phà chiều cuối năm

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong cái lạnh tê tái lòng người, giữa biển trời bao la chỉ có sóng, gió và sự cần mẫn của những người làm nghề thầm lặng đưa khách đến và đi an toàn qua từng chuyến phà. Hàng trăm công nhân tại bến Phà Gót, phà Cái Viềng đang hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình chính là tăng cường bảo đảm cho khách du lịch trong dịp cao điểm cuối năm.

 
Ông Nguyễn Văn Vang - Trưởng bến phà cho biết; nhìn lại một năm vừa qua mới thấy được các công nhân làm việc ở đây như thế nào, cũng bởi năm 2018 để lại nhiều dấu ấn như cầu vượt biển Tân Vũ đi vào hoạt động đã mở ra cho Cát Bà nhiều cơ hội về du lịch. Giúp người dân, DN đi lại được thuận tiện nhưng bến phà thì hoạt động hết công suất, anh em phải căng mình tăng ca mùa cao điểm. Vất vả là vậy nhưng trên gương mặt ai cũng vui mừng vì chính họ đã góp một phần nhỏ bé của mình để làm nên sự thành công chung trong công việc. Điều phấn khởi trong năm qua chính là tại bến phà được sự quan tâm của thành phố, các Sở ban ngành nên đã làm được rất nhiều việc như; mở rộng 2 đầu bến là phà Gót và Cái Viềng, đầu tư xây mới 2 nhà chờ, phía bến Cái Viềng mở rộng thêm đường dẫn. Trong 2 tháng cuối năm, Công ty đã đồng ý cho bến sửa chữa và sơn lại toàn bộ 12 chiếc phà bằng màu sơn trắng (màu sơn đặc trưng) để đón tết.
 
Dự định thì nhiều, bước sang năm 2019 anh em công nhân tại bến phà hi vọng được sự quan tâm của lãnh đạo hơn nữa để tiếp tục hoán cải nâng cấp cầu nâng hạ bến phà cho phù hợp với thực tế, phục vụ quan tâm đến bà con huyện đảo, DN được tốt hơn. Những phần việc còn nằm trong dự định của năm 2018 chưa thực hiện được sẽ hoàn thành vào năm mới với sự nhiết huyết, tận tâm của toàn thể anh em cán bộ.
 
Ra thực tế tại bến mới thấy hết nỗi nhọc nhằn của anh em công nhân tại đây, trong cái rét 8 độ, trời mưa tầm tã, gió thổi lạnh buốt…vậy nhưng các công nhân vẫn chăm chỉ làm việc. Có anh em còn trêu nhau nắng đã đành nhưng lạnh mới khiến con người ta cảm thấy xích lại gần nhau hơn. Chỉ có công việc mới giúp mỗi người tự quên đi cái nhọc nhằn vất vả để phấn đấu lao động hăng say hơn. Dịp tết 2019 đang cận kề, ai cũng mong ngóng được trở về nhà nhưng trước hết là phải đảm bảo an toàn cho du khách. Với phương châm “khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu” đội ngũ lãnh đạo, công nhân tại hai đầu bến đang ngày đêm thi đua lao động.
 
Công nhân H chia sẻ; tuy tuổi đời còn trẻ nhưng những năm tháng làm việc tại bến phà đã giúp cho H nhận thấy giá trị của lao động. H cho rằng công việc nào cũng đều khó khăn vất vả, cần phải cố gắng và yêu nghề thì mới trưởng thành. Giờ làm việc tại đây rồi H không muốn đi đâu nữa, bởi điều mà H đang hướng tới đó chính là mang lại sự an toàn cho khách qua mỗi chuyến phà. Quên đi cái nắng, cái gió để thấy mình còn may mắn hơn nhiều người khác. Tôi tin với tinh thần lạc quan, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chắc chắn cậu công nhân ấy sẽ truyền cảm hứng và động lực cho nhiều người khác về một công việc vào ngày mai tươi sáng.