Bến Tre: Khánh thành 200 giếng nước do Novaland tài trợ

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/01/2021, Tập đoàn Novaland khánh thành 200 giếng nước tại 2 huyện Ba Tri, Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

 Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng đại diện Tập đoàn Novaland dự lễ khánh thành công trình 200 giếng nước tặng cho người dân
Lãnh đạo huyện Ba Tri cho biết, 200 giếng nước là món quà vô cùng ý nghĩa đối với người dân 2 huyện Ba Tri và Mỏ Cày Nam trước khi bước vào cao điểm mùa khô năm 2021.
Hằng năm, hạn mặn xâm nhập sớm và sâu ở Đồng bằng sông Cửu Long khiến hàng trăm ngàn hộ dân và ruộng vườn thiếu nước ngọt. Vấn đề này trở nên cấp bách hơn ở tỉnh Bến Tre – nơi có tỷ lệ nhiễm nước mặn cao, nhà máy nước không thể có đủ nguồn nước ngọt phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.
Huyện Ba Tri và Mỏ Cày Nam vốn là hai huyện chịu cảnh xâm nhập mặn nặng nề nhất tại địa phương này. Hằng năm, từ tháng 1 đến tháng 3, người dân phải sử dụng nước nhiễm mặn, kể cả nước máy. Một số nơi, người dân phải đi mua nước, mỗi tháng tiêu tốn vài trăm ngàn đồng. Đối với các hộ chăn nuôi bò, tiền mua nước hàng tháng lên tới vài triệu đồng. Đây là gánh nặng không nhỏ trên vai người nông dân tại hai huyện này.
Được sự giúp đỡ, tài trợ của Tập đoàn Novaland và Hội chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, hai huyện Ba Tri và Mỏ Cày Nam đã đứng ra khảo sát, thăm dò và lên kế hoạch thi công 200 giếng trong 2 tháng. Hầu hết các giếng đều có nước, chất lượng nước tốt (độ mặn 0,2-0,3%), đảm bảo cho sinh hoạt của người dân. Mỗi giếng còn được lắp thêm 1 mô tơ bơm nước và trám nền sạch sẽ.
 Ông Huỳnh Nhân Hòa (Huyện Ba Tri) cười rạng rỡ trong ngày đón nhận giếng nước.
Được biết, mỗi giếng nước phục vụ cho 20 hộ dân lân cận, tương đương với khoảng 80 người dân được sử dụng nước ngọt. Với 200 giếng nước mà Tập đoàn Novaland xây dựng, có khoảng 16.000 người dân sẽ không phải dùng nước nhiễm mặn trong thời gian tới.
Không giấu nổi niềm vui, ông Huỳnh Nhân Hòa, 72 tuổi, ấp Nhân Hòa, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, quản lý 1 giếng nước mà Tập đoàn Novaland xây tặng, cho biết: “Tôi dành đất để mọi người xây giếng bởi lâu nay, thấy mọi người phải đi mua nước vất vả quá. Khoảng sân này có chỗ để xe, vùng này nước lại rất ngọt. Từ nay bà con không phải tốn tiền mua nước nữa. Tập đoàn đã dành nhiều tiền để tặng giếng, tôi dành tặng tiền điện để bà con bơm nước dùng trong mùa hạn mặn”.
Còn vợ chồng ông Hồ Văn Lép, 76 tuổi, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri cũng vui mừng ra mặt. Từ giờ, bước ra khỏi cổng là ông có giếng nước ngọt để dùng. Trước đây vợ chồng ông phải đi rất xa để mua nước. “Tôi quan tâm, chăm sóc cái giếng này hơn cả nhà của mình anh chị ạ. Nghe tiếng nước chảy mà mừng lắm. Cảm ơn Tập đoàn Novaland rất nhiều” – Ông Lép cho biết.
 Ông Hồ Văn Lép (Huyện Ba Tri) bên giếng nước mới nhận.
Được Tập đoàn Novaland xây tặng 1 cái giếng ngay trong sân vườn, anh Nguyễn Hồng Kông cũng đã dùng nước mấy hôm nay. Anh hồ hởi cho biết, nước rất ngọt và trong. Anh hy vọng, từ nay về sau, nước sinh hoạt nhiễm mặn không còn là nỗi ám ảnh của gia đình anh.
Cũng trong ngày 16/1, ngoài việc khánh thành 200 giếng nước trị giá hơn 1 tỷ đồng, Tập đoàn Novaland còn tặng gần 1000 phần quà trị giá 400 triệu đồng cho bà con gia đình chính sách, người nghèo tại 3 huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Nam. Phần quà gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm dành tặng cho người dân nhân dịp năm mới Tân Sửu đang tới gần.
Trước đó, năm 2019, tập đoàn Novaland đã trao tặng 200 giếng nước khoan đến các hộ dân huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Chương trình do Hội chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phát động và Tập đoàn Novaland tài trợ 1 tỷ đồng.
 Những món quà ấm áp tình người luôn là nguồn động viên ý nghĩa cho bà con.
Cũng tại Bến Tre, Tập đoàn Novaland đã tiên phong thực hiện chương trình “Nước sạch học đường” nhằm mang nguồn nước sạch uống được theo tiêu chuẩn nước uống quốc gia cho hàng chục ngàn học sinh và giáo viên của các trường học đóng trên địa bàn 3 huyện Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại.

Sắp tới, nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa sẽ tiếp tục được Tập đoàn Novaland triển khai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần