Khám phá Điện Kremlin, nơi diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Putin

Văn Sinh (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điện Kremlin là biểu tượng quyền lực của bộ máy chính quyền Nga. Đây là trụ sở của các cơ quan tối cao, là nơi nhậm chức, làm việc và gặp gỡ của Tổng thống Nga Vladimir Putin với các nguyên thủ trên thế giới.

 Đúng 12h địa phương (16h Hà Nội), ông Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ mới giai đoạn 2018 - 2024 tại Điện Kremlin, thủ đô Moscow, Liên bang Nga.
 Điện Kremlin còn có tên gọi là Cung điện Kremlin. Điện được xây dựng từ năm 1475, gồm 5 hội trường chính: Alexandrovsky, Vladimirsky, Georgievsky, Ekaterininsky và ngai vàng - Andreevsky.
 Điện Kremlin nằm ngay trung tâm, bên bờ trái sông Moscow, trên đồi Borovitskii. Trước đây, cung điện là nơi vua Nga dùng để điều hành triều đình. Ngày nay, cung điện được sử dụng vào mục đích chính trị.
 Nhìn từ trên cao xuống, Điện Kremlin có hình dạng một tam giác không cân đối, gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tường thành Kremlin và tháp Kremlin.
 Một trong các phòng khánh tiết chính của cung điện trông hết sức tráng lệ, rực rỡ.
 Bên trong điện Kremlin có gác chuông cao 81m, ở phía ngoài có một quả chuông đồng cao 6,14m, nặng hơn 200 tấn hay còn gọi là 'chuông vu'. Bên cạnh là một khẩu pháo đường kính 890m, nặng 40 tấn, được gọi là 'pháo vua'. Ngày xưa, cung điện này từng là hoàng cung của Nga hoàng.
 Từ khi giành được cách mạng, Điện Kremlin vừa là nơi làm việc của các lãnh đạo cấp cao, vừa là nơi đón tiếp, gặp gỡ đối ngoại. Cho đến nay, Kremlin vẫn còn nguyên vẹn từ những nghi thức cũ cho tới cách thức trang trí trong Cung điện.
 Điện Kremlin là một trong những công trình vĩ đại - một kỳ quan - một pháo đài vững chắc 'bất khả xâm phạm' của nước Nga.
 Trong điện Kremli, công tác bảo vệ luôn được coi trọng hàng đầu vì thế an ninh được thắt chặt tại đây để bảo vệ cho bộ máy quyền lực nhất nước Nga.