Hải Phòng: Bến xe Lạc Long lùi thời gian điều chuyển đến hết ngày 30/6/2020

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các đơn vị, DN đang hoạt động tại bến xe Lạc Long lùi thời hạn di dời đến hết ngày 30/6/2020.

Bến xe Lạc Long, Hải Phòng
UBND TP Hải Phòng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì cùng các cơ quan liên quan thực hiện các thủ tục điều chuyển, hướng dẫn DN đăng ký tuyến, bến và các thủ tục theo quy định pháp luật. Đồng thời việc điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Lạc Long về bến xe Thượng Lý, hoặc các bến xe khác nằm ngoài khu vực nội đô đến hết ngày 30/6/2020.
Được biết trước đó UBND TP Hải Phòng có chủ trương về việc quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe TP đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Trong đó, nâng cấp bến xe Thượng Lý trở thành bến xe khách loại I, chuyển đổi công năng sử dụng bến xe khách Lạc Long thành bãi đỗ xe kết hợp với công trình thương mại và dịch vụ để phục vụ nhân dân, khi triển khai tuyến phố đi bộ khu vực sông Tam Bạc.
Hiện tại những bất cập từ bến xe Lạc Long như tình trạng xe dù, xe không đăng ký chạy tuyến cố định thường xuyên chèo kéo, bắt khách dọc đường (đoạn từ cầu Lạc Long đến chân cầu Bính) đã ảnh hưởng tới an ninh trật tự, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông và gây bức xúc đối với các DN hiện đang kinh doanh vận tải theo tuyến cố định. Trong khi đó bến xe Lạc Long hiện đã xuống cấp, diện tích hẹp, nhếch nhác, không còn phù hợp với sự phát triển như hiện nay.
UBND quận Hồng Bàng từng có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng về việc đề nghị TP sớm chấp thuận di chuyển bến xe khách Lạc Long. Đây là chủ trương hoàn toàn đúng đắn và cần thiết đối với việc chỉnh trang đô thị và đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn tiếp theo.