Bệnh nhân 135 xuất viện, Đà Nẵng hết ca dương tính Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 10/4, bệnh nhân thứ 135 mắc Covid-19 đã xuất viện. Như vậy, Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị thành công 6/6 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận trên địa bàn.

 Bệnh nhân 135 tặng bánh kem cảm ơn các y, bác sĩ và nhận giấy chứng nhận xuất viện. Video: Q.HẢI
Theo đó, bệnh nhân nữ tên T.N.T.M. (27 tuổi, quốc tịch Việt Nam) làm việc tại nhà hàng ở TP Lund (Thụy Điển). Bệnh nhân có bố mẹ ở quận Lê Chân (Hải Phòng), nhà chồng ở quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh).
Đây là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 trong số 6 bệnh nhân phát hiện ở Đà Nẵng và được Bệnh viện Đà Nẵng điều trị thành công.
 Trao giấy chứng nhận ra viện cho bệnh nhân 135. Ảnh: Q.HẢI
Ngày 19/3, bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5. Trong các ngày 22/3 - 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với số người nhập cảnh này. Tối 24/3, bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, đồng thời chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ đó đến nay.
Sau 18 ngày nhập viện điều trị, bệnh nhân 135 có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, hiện tình trạng sức khỏe ổn định nên Bệnh viện Đà Nẵng quyết định cho xuất viện.
 Bệnh nhân M. tặng bánh kem để cảm ơn các y, bác sĩ. Ảnh: Q.HẢI
Nhận giấy chứng nhận xuất viện, bệnh nhân 135 rất xúc động. Cô chia sẻ rất vui và hạnh phúc khi được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng điều trị, chăm sóc tận tình cho mình trong thời gian qua. Để tỏ tấm lòng của mình, bệnh nhân M. đã đặt chiếc bánh kem có hình các y, bác sĩ cùng dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng”, “Cảm ơn Việt Nam” để tặng cho đội ngũ y, bác sĩ đã điều trị mình.
“Em thật sự xúc động và biết ơn các cô chú, anh chị nhân viên y tế đã cho em cảm giác yên tâm, được chăm sóc và đặc biệt là xóa bỏ tâm lý lo lắng vì dịch bệnh. Điều này khiến em thấy tự tin, có thêm động lực và chuyên tâm cho việc điều trị”, bệnh nhân M. nói.
 Niềm vui không chỉ của bệnh nhân,mà cả đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ: Việc bệnh nhân 135 ra viện là điều đáng mừng không chỉ đối với bệnh viện mà còn là niềm vui của TP Đà Nẵng.
“Tất nhiên, chúng tôi vẫn xác định tuyệt đối không thể chủ quan, mất cảnh giác, đồng thời khuyến cáo người dân nên tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế”, bác sĩ Nhân cho hay.
Sau khi xuất viện, bệnh nhân 135 được xe y tế chở thẳng ra sân bay Đà Nẵng để lên chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh. Tại TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.
Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị thành công và cho xuất viện 5 bệnh nhân Covid-19 gồm bệnh nhân thứ 22, 23, 35, 68, 122.   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần