Bệnh nhân 137 dương tính trở lại sau khi xuất viện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, bệnh nhân 137 đã phải quay lại bệnh viện vì dương tính trở lại sau 15 ngày được công bố khỏi bệnh.

 
Cụ thể, bệnh nhân 137 từ Đức về Việt Nam, được điều trị từ 25/3 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư do dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 7/4, sau nhiều lần xét nghiệm và âm tính liên tiếp, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
Bệnh nhân tiếp tục được cách ly tại Bệnh viện từ ngày 7 đến 21/4. Ngày 22/4, bệnh nhân được về quê ở Nghệ An. Tuy nhiên chỉ 1 ngày sau, Bệnh viện yêu cầu bệnh nhân quay trở lại để kiểm tra do nghi ngờ dương tính trở lại.
Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư Phạm Ngọc Thạch, đây là bệnh nhân thứ 3 ra viện rồi nghi dương tính lại, sau bệnh nhân 22 và 188. Lý do của tình trạng này là do virus corona có thể đã bị khống chế ở tế bào trong cơ thể bệnh nhân nhưng khi xét nghiệm gene vẫn có thể tìm thấy xác virus. Lúc này xét nghiệm vẫn có thể cho kết quả dương tính nhưng không có nguy cơ lây sang người khác.
Theo điều tra dịch tễ, ngay sau khi được xuất viện, chiều 22/4, bệnh nhân bắt xe taxi từ Hà Nội về nhà tại xã Công Thành (Yên Thành). Trên đường về có dừng đổi tiền ở tiệm vàng tại TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình (không nhớ rõ địa điểm) và dừng ăn phở tại quán ăn không rõ tên ở xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa vào khoảng 19 giờ cùng ngày.
Đến 21 giờ cùng ngày, bệnh nhân về đến nhà và tự cách ly ở nhà riêng. Theo lời khai thì anh chưa từng tiếp xúc với ai trong gia đình và hàng xóm kể từ khi trở về. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang kêu gọi các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân liên hệ Trạm Y tế xã Công Thành để được tư vấn.
Hiện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đang gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 137 sang Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để xét nghiệm lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần