Bệnh nhân 370 người Serbia xét nghiệm 9 lần, 7 lần dương tính

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân 370 là chuyên gia người Serbia cho kết quả âm tính ở lần thứ 9 sau khi dương tính ở lần thứ 8, âm tính ở lần thứ 7.

Bệnh nhân 370 âm tính với SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm thứ 9.
Chiều 5/8, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, bệnh nhân 370 - Chuyên gia người Serbia đang điều trị tại cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm thứ 9 vào ngày hôm qua (4/8).
Ở những lần trước đó, kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân này cũng rất khó dự đoán, cụ thể: Từ lần 1 đến lần 6 cho kết quả dương tính, lần 7 âm tính, lần 8 dương tính.
Mặc dù vậy, theo Sở Y tế Quảng Ngãi, hiện tại sức khỏe bệnh nhân này khá tốt, ăn ngủ bình thường, không ho, không sốt.
Được biết, bệnh nhân 370 là trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được tiếp nhận điều trị ở Quảng Ngãi.
Vào ngày 9/7, chuyên gia người Serbia (29 tuổi) bay đến sân bay Đà Nẵng, được Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đón bằng xe riêng, đưa về khách sạn Harmonia Hòa Phát, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để thực hiện cách ly theo đúng quy định phòng lây nhiễm Covid-19.
Tại đây chuyên gia Serbia được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Ngày 10/7, kết quả cho thấy người này dương tính Covid-19 và là bệnh nhân thứ 370 tại Việt Nam. Sau đó bệnh nhân này được đưa về điều trị tại cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần