Bệnh nhân 590 ở Quảng Ngãi làm nghề bán gấu bông ở công viên

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh nhân 590 (ngụ tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) làm nghề buôn bán gấu bông và có ra Bệnh viện Đà Nẵng để thăm người thân.

Sáng 2/8, Bộ Y tế công bố 4 ca mắc Covid-19 ở Việt Nam, trong đó có bệnh nhân 590 mắc Covid-19 là người ở Quảng Ngãi  (được cách ly tại khu cách ly y tế tập trung trường Đại học Phạm Văn Đồng). Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã công bố lịch trình của bệnh nhân này.

 Khu cách ly y tế tập trung ở trường Đại học Phạm Văn Đồng.

Bệnh nhân là nam, 50 tuổi, ngụ tổ 2 phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Trước ngày 22/7, bệnh nhân này chỉ ở TP Quảng Ngãi, không đi ra ngoại tỉnh. Hàng ngày buôn bán gấu bông tại Công viên Ba Tơ- TP Quảng Ngãi. Bệnh nhân thường hay về nhà bố, mẹ đẻ để lấy hàng tại tổ 3, phường Lê Hồng Phong, nhưng không ở lại. Ở nhà bệnh nhân có tiếp xúc cùng vợ và 2 con trai.

Trưa ngày 22/7, bệnh nhân cùng vợ đi bằng xe máy đến Đà Nẵng lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày để thăm người thân đang nằm viện (bệnh nhân này sau đó đã được Bộ y tế công bố mắc bệnh Covid-19 chiều ngày 31/7, bệnh nhân  517) tại phòng 718, tầng 7-Khoa Nội thần kinh- Huyết học, Bệnh viện Đà nẵng.

Đến 16 giờ cùng ngày, 2 vợ chồng bệnh nhân quay trở vào Quảng Ngãi. Sau khi về lại Quảng Ngãi, bệnh nhân tiếp tục buôn bán Gấu bông tại Công viên Ba Tơ- TP Quảng Ngãi. Thời gian từ 11 giờ  sáng đến 21 giờ tối hàng ngày. Ngoài thời gian trên, bệnh nhân về nhà, chỉ tiếp xúc với gia đình, không ăn nhậu, không đi quán uống cafe. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển ra Trung tâm y tế Bình Sơn- Cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

 Bệnh nhân được chuyển ra Trung tâm y tế Bình Sơn- Cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã phát đi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh 590 kể từ ngày 22/7/2020 đến nay nhanh chóng đến các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần