Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng xuất viện, Đà Nẵng chiến thắng đại dịch

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/9, bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng đã được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang.

Bệnh nhân cuối cùng xuất viện là ca 936, ông H.Đ.B. 56 tuổi, ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Từ ngày 16 đến 20/7, ông B. đến khám và nhập viện điều trị tại khoa Nội tiêu hóa - Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 21/7, ông được chuyển đến khoa Tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng.  
Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến tặng hoa chúc mừng các bác sĩ và bệnh nhân Covid-19 cuối cùng xuất viện.
Ngày 15/8, ông B. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 và sau đó chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Sau thời gian điều trị, ông B. đã khỏi bệnh và được cho xuất viện. Sau khi xuất viện, bệnh nhân vẫn phải về cách ly thêm 14 ngày tại nhà theo quy định.
Theo bác sĩ chuyên khoa I Đặng Công Quýt - Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, bệnh nhân 936 còn bị tăng huyết áp, đái tháo đường, động mạch vành, tăng mỡ máu... Vì thế, trong quá trình điều trị kết quả xét nghiệm âm tính rồi lại dương tính đan xen khiến tâm lý bệnh nhân bất ổn.  
Niềm vui của lãnh đạo ngành y tế, các bác sĩ Đà Nẵng.
Tính đến sáng 23/9, TP Đà Nẵng đang ở ngày thứ 24 không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng (tính từ ca bệnh 1040) và không còn ca mắc Covid-19 đang điều trị.  
Theo thống kê của Bộ Y tế, trong đợt dịch thứ 2 từ ngày 24/7 đến nay, Đà Nẵng là tâm dịch khi ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 31 trường hợp tử vong, số ca còn lại đã được chữa khỏi và cho ra viện.
Như vậy đến thời điểm này có thể khẳng định Đà Nẵng đã chiến thắng được Covid-19. Cuộc sống của người dân Đà Nẵng đã dần bình thường trở lại, tuy nhiên chính quyền TP vẫn không thể chủ quan buông lỏng các biện pháp phòng dịch.