Bệnh nhân nghèo không tham của rơi, trả lại người mất

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhặt được chiếc ví rơi ngay cạnh chân mình, chị L. mở ra và hốt hoảng vì thấy trong đó nhiều tiền quá, chị nhắm mắt không dám nhìn và gập ví lại…

Chị Nguyễn Thị L., bệnh nhân đang điều trị Viện Sức khỏe tâm thần (SKTT), Bệnh viện (BV) Bạch Mai kể lại sự việc hai mẹ con chị nhặt được chiếc ví ở BV mới đây.
 Bệnh nhân Nguyễn Thị L. đang điều trị tại M6, Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai
Nằm viện đã gần hai tháng nay, chị L. thương chồng một mình phải lo toan cuộc sống, đi làm công nhân đồng lương chẳng đáng là bao giờ lại phải chăm vợ nằm viện... Đang miên man với những suy nghĩ, L. nhìn sang phía chân ghế bên cạnh, có chiếc ví của ai đánh rơi. Hình như một người đàn ông vừa mệt mỏi ngả lưng ở đó. Tay cầm chiếc ví, chị mở ra và hốt hoảng vì thấy trong đó nhiều tiền quá, L. nhắm mắt không dám nhìn và gập ví lại. Thoáng nghĩ, số tiền này phải hơn chục triệu đồng chứ không thể ít hơn. L. quay sang mẹ và hai mẹ con quyết định mang lên phòng hành chính Viện SKTT, BV Bạch Mai để các bác sĩ ở đó tìm và trả lại cho người đánh rơi.
Tại đây, hai mẹ con đã bàn giao lại chiếc ví và số tiền được ghi nhận là 12.225.000 đồng. Trong lúc phòng hành chính thông báo tìm người đánh rơi ví thì L. lặng lẽ ra hành lang bệnh viện đứng, căng thẳng nhìn về phía hàng ghế mà mình vừa nhặt được ví tiền. Em mong người đánh rơi sớm quay lại để nhận số tiền này, có thể họ cũng có hoàn cảnh khó khăn giống như em…
Quả nhiên, ít phút sau có một người đàn ông hớt hải chạy lại phía hàng ghế, tìm kiếm cái gì đó. L. đến gần hỏi và báo cho anh biết ví tiền của anh đã được gửi tại phòng hành chính. Quá mừng rỡ và xúc động, anh T. (người đánh rơi ví - chồng của một nữ bệnh nhân đang điều trị tại M5 của Viện) rối rít cảm ơn và đến phòng hành chính để nhận lại ví.
Không gian như trùng xuống, mọi người vô cùng hoảng hốt vì thấy anh T. nói số tiền trong ví của anh phải là 17.225.000 đồng - gia đình khó khăn nên anh đã nhớ rõ từng đồng tiền được gom góp để đưa vợ lên Hà Nội điều trị. Mẹ con L. hết sức bối rối, lo lắng. Bởi khi nhặt được ví, họ còn không dám đếm số tiền trong ví mà đem ngay về phòng hành chính gửi… Nhưng rồi sau đó, anh T. nhớ ra, hồi sáng, anh vừa đi ký quỹ cho vợ 5 triệu đồng. Tất cả cùng vỡ òa, vui sướng…
 Ghi nhận hành động cao đẹp của bệnh nhân L., Ban lãnh đạo Viện SKTT, BV Bạch Mai đã tuyên dương và trao tặng quà cho hai mẹ con chị Nguyễn Thị L.
Ghi nhận hành động cao đẹp của bệnh nhân L., Ban lãnh đạo Viện SKTT, BV Bạch Mai đã tuyên dương và trao tặng quà cho hai mẹ con chị Nguyễn Thị L.
Tại đây, TS.BS Nguyễn Doãn Phương - Viện trưởng Viện SKTT đã trao tặng chị L. món quà 1 triệu đồng; BSCKII. Phạm Thị Bích Mận, Trưởng phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai cũng đã trao tặng mẹ con chị L. món quà 1 triệu đồng.
Như vẫn còn lâng lâng trong cảm giác vui sướng, mẹ chị L. chia sẻ:“Ngay khi con gái nói nhặt được tiền, tôi đã nghĩ ngay số tiền này có thể là mồ hôi nước mắt của ai đó dành dụm để chữa trị cho người thân. Dù gia đình còn nhiều khó khăn và số tiền này là quá lớn đối với tôi nhưng tôi vẫn nghĩ đồng tiền này không thể không trả cho họ… Sự việc diễn ra đã mấy hôm, đến hôm nay hai mẹ con đi mua cơm mà trong lòng tôi vẫn rạo rực, một cảm xúc rất khó tả, vui sướng vì đã làm được việc tốt cho người khác”.
Người nhà bệnh nhân Nguyễn Ngọc S. cũng chia sẻ: “Tôi rất cảm kích hành động của bệnh nhân L. và càng xúc động hơn khi hành động đẹp của bệnh nhân L. được Ban lãnh đạo BV quan tâm, biểu dương. “Con tôi bị bệnh mãn tính, thường xuyên phải ra vào BV trong suốt 10 năm qua, tôi thấy BV ngày càng có nhiều sự thay đổi. Chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tâm thần luôn gặp rất nhiều vất vả, có khi người bệnh vác ghế đuổi đánh bác sĩ nhưng các thầy thuốc vẫn luôn cần mẫn quan tâm chăm sóc người bệnh như người nhà của mình. Tôi thấy, các y bác sĩ và toàn thể nhân viên y tế tại đây như những vị Bồ Tát. Tôi ước mong tinh thần hết lòng vì người bệnh nơi đây được ngợi ca và nhân rộng để người bệnh khắp nơi trên đất nước mình có được sự chăm sóc chu đáo như chúng tôi đang được hưởng”- người nhà bệnh nhân S. nói.
Cảm ơn tình cảm của người bệnh đã dành cho nhau và dành cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế toàn Viện, TS.BS. Nguyễn Doãn Phương xúc động nói: “Chúng tôi coi đây như một lời nhắc nhở cho chính mình. Mỗi ngày chúng tôi cần hoàn thiện mình hơn nhằm đáp lại những tình cảm, những mong đợi của người bệnh đã dành cho chúng tôi, để góp phần giữ vững thương hiệu của Bà mẹ Bạch Mai hai lần Anh Hùng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần