Bệnh nhân người Anh mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, về nước cùng vợ ngay trong đêm

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 22 giờ đêm 13/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân người Anh (bệnh nhân 28 Covid-19) Dixong John Garth, 74 tuổi.

 Các bác sĩ tại khoa Hồi sức tích cực chúc mừng bệnh nhân 23 cùng vợ đã khỏi bệnh. 
Bệnh nhân 28 được nhập viện ngày 8/3. Trong thời gian điều trị tại đây, ông Dixong John Garth đã có 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 8/4 và 10/4. Tình trạng sức khỏe của ông hiện nay ổn định, không sốt.
Ông Dixong cùng vợ cũng là bệnh nhân mắc Covid-19 nằm điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được công bố khỏi bệnh trước đó, đáp chuyến máy bay về nước vào rạng sáng 14/4 do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.
 
Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, ông Dixong John Garth tiền sử U lympho 10 năm, ngày 2/3, ông bay sang Việt Nam trên chuyến bay VN 00054. Ngày 6/3, bệnh nhân được cách ly theo dõi tại Quảng Ninh. Ngày 13/3, bệnh nhân được xét nghiệm PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương theo dõi.
Ngày 22/3, bệnh nhân khó thở phải thở oxy, đến ngày 27/3, bệnh nhân suy hô hấp nặng không đáp ứng với oxy lưu lượng cao, phải chuyển khoa Hồi sức tích cực, đặt ống NKQ thở máy. Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực đến ngày 5/4, tình trạng tốt hơn, không phải dùng máy thở, chuyển thở oxy qua mặt nạ, rồi oxy qua gọng.
Ngày 8/4, bệnh nhân ngừng được oxy, tự thở tốt. Ngày 13/3, xét nghiệm âm tính 4 lần, toàn trạng ổn định hơn, bệnh nhân đủ điều kiện ra viện.
Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ngày mai 14/4, tại bệnh viện sẽ có thêm 10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần