Bệnh nhân nhập viện tỉnh táo nhưng nay thành... "tiên lượng xấu"

Theo báo Pháp luật&Xã hội
Chia sẻ Zalo

Bệnh nhân Lê Thị Phượng nhập viện Việt Đức trong tình trạng sức khỏe bình thường nhưng sau một thời gian điều trị tại bệnh viện này thì sức khỏe ngày càng kém và tiên lượng xấu.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Hồng Tân, người thân của bệnh nhân Lê Thị Phượng (38 tuổi, quê Quảng Ninh), hiện đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực I, BV Việt Đức, Hà Nội, ngày 9-3-2018, người nhà có đưa bệnh nhân tới khám bệnh tại BV Việt Đức, Hà Nội.
Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Lê Thị Phượng có hai túi phình mạch tại não và được tư vấn nhập viện để điều trị.
 Bệnh nhân Lê Thị Phượng đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực I, BV Việt Đức.(ảnh: Khánh Phong)
Ngày 14-3-2018, bệnh nhân Lê Thị Phượng nhập viện trong tình trạng nhanh nhẹn, tỉnh táo. Ngày 15-3-2018, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định đi chụp mạch để hội chẩn xử lý túi phình mạch.
“Trước khi chụp mạch em tôi và gia đình không được phía bệnh viện tư vấn về những tai biến có thể xảy ra trong quá trình chụp mạch và cũng không cho gia đình kí kết bất cứ một giấy tờ nào nếu có rủi ro gì xảy ra”, bà Tân cho biết
Cũng theo bà Tân, 8g15 ngày 15-3-2018, bệnh nhân Lê Thị Phượng vào phòng chụp và đến 9g thì chụp xong và bác sĩ dặn phải nằm bất động trong vòng 8 tiếng. Sau khi chụp xong bệnh nhân Phượng có dấu hiệu mệt mỏi, rất khó chịu và kêu đau.
Bệnh nhân nằm ngoài phòng chụp 20 phút thì được ý tá đưa về khoa nhưng không có giường nên phải nằm trên xe đẩy ngoài hành lang.
“Từ thời điểm đó, em tôi liên tục kêu mệt, không cử động được tay chân và buồn nôn. Tôi có kêu cứu y tá và được trả lời rằng triệu trứng đó là do tác dụng của thuốc mê nên gây ra”, bà Tân cho biết.
Đến 13g cùng ngày, bệnh nhân Phượng cảm thấy rất khó chịu, gia đình đã gọi y tá trực đến kiểm tra. Đến 16g30, chị Phượng được đưa đi chụp cộng hưởng từ não vì nghi ngờ có thể túi phình mạch trong lúc chụp có thể bị vỡ dẫn đến liệt song kết quả chụp vẫn không có dấu hiệu bất thường.
Khoảng 17g30, các bác sĩ đưa chị Phượng đi chụp đốt sống cổ và phát hiện bị phù tủy cổ do tổn thương tại đốt sống 3, 4, 5. Sau đó, bệnh nhân Phượng được đưa về phòng bệnh tại khoa phẫu thuật thần kinh II.
“Tại đây diễn biến của em tôi vẫn xấu đi nên được chuyển về phòng sau hồi tỉnh của bệnh viện để thở máy. Bác sĩ cho biết sau 24 đến 48 tiếng sẽ có kết quả. Gia đình không được gặp bệnh nhân cũng như không nắm bắt được bất cứ thông tin gì về diễn biến sức khỏe của em tôi”, bà Tân chia sẻ.
“Sau nhiều lần đề nghị được vào thăm bệnh nhân nhưng không được, đến 14g30 ngày 17-3-2018 gia đình nhận được tin em tôi đã được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực I điều trị. Từ đó đến nay, tình trạng của em tôi vẫn không có tiến triển gì, tứ chi bị teo và tiên lượng xấu”, bà Tân cho biết.
Cũng theo bà Tân, gia đình bệnh nhân Phượng có hoàn cảnh rất khó khăn, cá nhân chị Phượng là người buôn bán nhỏ, kinh tế gia đình phụ thuộc nhiều vào việc chợ búa của chị. Hai con chị còn nhỏ không có người chăm sóc. Gia đình đã làm đơn khiếu nại gửi lên Bộ Y tế và Giám đốc BV Việt Đức.
Ngày 20-3-2018, đại diện lãnh đạo BV Việt Đức đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân Lê Thị Phượng để giải quyết khiếu nại, thắc mắc của gia đình. Tại buổi làm việc, PGS. TS Đồng Văn Hệ (PGĐ BV Việt Đức) đã nhận định: “Tình hình bệnh rất nặng, đây là một tai nạn nghề nghiệp không mong muốn…”.
Để rộng đường dư luận, ngày 11-4, PV đã liên hệ làm việc với BV Việt Đức để có thêm thông tin về vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần