Bệnh nhân nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy được xuất viện

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/2, bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được xuất viện.

 Bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được xuất viện.
Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), bệnh nhân Li Zichao đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona và được xuất viện.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, nam bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - một trong hai người đầu tiên dương tính với virus Corona tại Việt Nam - chính thức được xuất viện. Đây là một trong hai người Trung Quốc nhiễm virus Corona đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam.
Trước đó, bệnh nhân được điều trị bằng một loại thuốc hạ sốt. Phòng cách ly được mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời. Bệnh nhân được súc họng bằng dung dịch sát khuẩn giảm đời sống virus Corona. Ngày 28/1, kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính.
Về tình trạng của ông Li Ding (cha của Li Zichao), PGS.TS Khuê cho biết, sức khỏe của bệnh nhân cải thiện tốt, hết sốt 6 ngày, có thể tự sinh hoạt bình thường, tiên lượng khả quan. Các triệu chứng về nCoV phải theo dõi thêm vì bệnh nhân có nhiều bệnh nền phức tạp. Bệnh nhân này mắc nhiều bệnh nền, gồm đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần