Bệnh nhân thứ 122 đã được chủ động cách ly tại Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Đà Nẵng thông tin kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân thứ 122 mắc Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân thứ 5 mắc Covid-19 tại Đà Nẵng tên T.T.O., là nữ, 24 tuổi, quê xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Cô này là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan). 
 Các quy trình cách ly bệnh nhân thứ 122 ngay từ sân bay Đà Nẵng đã được thực hiện nghiêm ngặt.
Ngày 20/3, sau khi nhận được thông tin chuyến bay số hiệu PG94 có bệnh nhân sẽ từ Thái Lan về đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các cơ quan chức năng chuẩn bị sẵn sàng điều kiện để kiểm tra, giám sát y tế, tiến hành cách ly tập trung tất cả các hành khách trên chuyến bay.
Trên chuyến bay có tổng cộng 150 người, kể cả phi hành đoàn (143 người Việt Nam được cách ly tập trung, 7 người nước ngoài đã quay trở về nước). Tất cả các hành khách trên chuyến bay và đội ngũ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại cửa khẩu sân bay đều mang khẩu trang và trang phục bảo hộ đúng quy định.
Bệnh nhân và toàn bộ hành khách trên chuyến bay đều mang khẩu trang khi lên xe của Bộ Chỉ huy Quân sự để đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5 để thực hiện cách ly tập trung.
Khi bệnh nhân cùng toàn bộ hành khách trên chuyến bay được đưa đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã phối hợp thực hiện cách ly tập trung bệnh nhân theo quy định.
Bệnh nhân thứ 122 đã được Đà Nẵng chủ động thực hiện các biện pháp cách ly.
Ngày 22/3, CDC Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu theo quy định đối với 63 người nhập cảnh trên chuyến bay PG947, kết quả 62 mẫu bệnh phẩm âm tính với SARS-CoV-2 (trong đó có 29 người ở cùng phòng với bệnh nhân); 1 mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính là bệnh nhân thứ 122.
Ngay sau khi nhận được kết quả, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành cách ly bệnh nhân tại phòng riêng, không để tiếp tục tiếp xúc với người khác tại cơ sở cách ly tập trung. Sau đó, vận chuyển bệnh nhân bằng xe cấp cứu đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đồng thời, lập danh sách 142 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân và tiến hành cách ly theo dõi.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần