Bệnh nhân thứ 122 mắc Covid-19 được Đà Nẵng điều trị thành công

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/4, nữ bệnh nhân 24 tuổi quê Hà Tĩnh mắc Covid-19 đã được xuất viện. Đây là ca bệnh thứ 122 ghi nhận tại Việt Nam và ca thứ 5 được Đà Nẵng điều trị thành công.

Bệnh nhân thứ 122 nhận quyết định xuất viện.
Trước đó, ngày 23/3, cô gái quê Can Lộc, Hà Tĩnh được công bố nhiễm Covid-19 và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau lần 3 xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được cho xuất viện. Sau khi ra viện, bệnh nhân được xe cấp cứu đưa về quê Hà Tĩnh và tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.
Chia sẻ sau khi được được điều trị khỏi, bệnh nhân này nói: “Khi biết mình khỏi bệnh tôi rất hạnh phúc. Xin cảm ơn các bác sĩ của bệnh viện Đà Nẵng đã chăm sóc chu đáo, tận tình chữa bệnh cho tôi trong thời gian qua”.
Bệnh nhân này là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan) có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang trong quán rượu. Ngày 17/3, bệnh nhân có đến quán bar ở Bangkok thăm bạn cùng quê.
Ngày 20/3, bệnh nhân đi xe taxi đến sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan) lên chuyến bay số hiệu PG947 (ghế 20D) về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 12h20 cùng ngày. Lúc 14h cùng ngày, bệnh nhân được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng (ở phòng số 17).
Ngày 21 và 22/3, bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong khu vực cách ly.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng sau đó đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19.
Như vậy, Đà Nẵng đã điều trị thành công 5 ca mắc Covid-19. Trước đó, 4 bệnh nhân đã được cho xuất viện gồm 2 du khách người Anh (bệnh nhân thứ 22 và thứ 23), bệnh nhân thứ 35 (nhân viên điện máy) và nam du khách người Mỹ (bệnh nhân thứ 68). Hiện Đà Nẵng chỉ còn 1 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại BV Đà Nẵng là ca bệnh 135.