Bệnh nhân thứ 4 mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đã được điều trị khỏi

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 3/4, Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện bệnh nhân thứ 68 mắc Covid-19 ở Việt Nam. Đây là 1 trong số 6 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 mà Đà Nẵng ghi nhận. Trước đó, Đà Nẵng điều trị thành công và xuất viện 3 bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân là ông M.Y. (41 tuổi, quốc tịch Mỹ), lấy vợ người Việt Nam có địa chỉ tại TP Đà Nẵng.
Trao quyết định xuất viện cho bệnh nhân M.Y.
Trước đó, từ ngày 11/2, ông M.Y. xuất cảnh đi nước ngoài, qua nhiều quốc gia có người nhiễm Covid-19. Khoảng 11 giờ ngày 14/3, ông M.Y. đi từ Singapore đến Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632. Sau khi nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông M.Y. được cách ly tại Bệnh viện 199 của Bộ Công an và xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18/3.
Ông M.Y. ra dấu hài lòng với quá trình chữa trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và cảm ơn các bác sĩ.
Bác sĩ Lê Đức Nhân - giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau khi nhập viện điều trị, bệnh nhân thứ 68 sức khỏe dần ổn định. Trong các ngày 30/3, 1 và 3/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần và kết quả đều âm tính với chủng virus này. Kết quả X-Quang phổi, chức năng gan, thận của bệnh nhân cũng bình thường.   
Ông M.Y. tiếp tục được cách ly, theo dõi thêm 14 ngày.
Theo quy định, ông M.Y. sau khi xuất viện tiếp tục được theo dõi, cách ly 14 ngày.
Hiện Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị 2 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, bệnh nhân T.T.O. (nữ, 24 tuổi, quê Hà Tĩnh) đã 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2 nhưng do thời gian điều trị mới hơn 10 ngày nên chưa cho xuất viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần