Yêu cầu Bệnh viện Hà Đông làm rõ vụ bệnh nhân tử vong sau mổ tay

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến sự việc bệnh nhân Vương Đình C. (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) tử vong sau khi được Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Đông mổ vì bị gãy tay phải, sáng 10/5, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu BV kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Rất đông người nhà nạn nhân đã có mặt tại Bệnh viện Hà Đông sau vụ việc.
Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu BV rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phẫu thuật - thủ thuật, gây mê - hồi sức tại đơn vị. Phối hợp với cơ quan công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của BV. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh. 
Trước đó, vào tối 8/5, bệnh nhân Vương Đình C. bị ngã khiến anh đau nhức tay bên phải, xây xước ở mặt và chân. Gia đình đưa bệnh nhân đến BV Đa khoa Quốc Oai khám và được chẩn đoán gãy xương phía tay phải, gần bả vai và cần phẫu thuật.

Đêm 8/5, bệnh nhân được chuyển tới BV Đa khoa Hà Đông và được các bác sĩ ở đây tư vấn phẫu thuật để ổn định chấn thương. Sau ca mổ cấp cứu, bác sĩ cho biết ca mổ đã thành công nhưng chưa cho bệnh nhân gặp người nhà. Do sốt ruột, người thân của anh C. chạy lên khoa Hồi sức của BV, thấy người bệnh nhân tím đen, bụng chướng to nên vội hô hoán bác sĩ. Tuy nhiên, đến khoảng 17h ngày 9/5, bệnh nhân tử vong.

Hiện cơ quan công an đã niêm phong hết hồ sơ bệnh án để điều tra nguyên nhân sự việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần