Bệnh viện Bạch Mai đưa 307 người hết bệnh về địa phương sau thời gian phong tỏa

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 307 người đã hết bệnh và 76 người nhà đã được Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chở miễn phí về 30 tỉnh, thành phía Bắc ngày 12/4.

 Các chuyến xe đưa 307 người bệnh đã hết bệnh và 76 người nhà người bệnh trở về 30 tỉnh, thành phía Bắc trong ngày 12/4.
Ngay sau khi Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai có hiệu lực, ngày 12/4, Bệnh viện đã tổ chức các chuyến xe đưa 307 người bệnh đã hết bệnh và 76 người nhà người bệnh trở về 30 tỉnh, thành phía Bắc.
Trong đó, tỉnh Quảng Trị có 2 người; Quảng Bình 3 người; Hà Tĩnh 9 người, Nghệ An: 19 người; Các tỉnh vùng núi phía Bắc xa xôi bao gồm: Sơn La có 8 người; Bắc Kạn 7 người; Cao Bằng 6 người, Điện Biên: 4 người, Lai Châu: 2 người...
Để đảm bảo an toàn cho việc đưa người bệnh trở lại địa phương, TS Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã chỉ đạo mỗi đơn vị có người bệnh cử 1 cán bộ để theo xe hỗ trợ vận chuyển và bàn giao người bệnh, người nhà người bệnh cho các sở y tế tỉnh/TP để tiếp tục thực hiện việc cách ly tại địa phương theo quy định.
11h30, ngày 12/4, chuyến xe cuối cùng đã rời bánh khỏi cổng bệnh viện. Đây là một trong những hoạt động mang đậm chất nhân văn mà Ban lãnh đạo Bệnh viện dành tặng cho những bệnh nhân sau những tháng ngày bị cách ly toàn diện.
Đồng hành với hoạt động này, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã tài trợ miễn phí 12 chuyến xe 45 chỗ để đưa các bệnh nhân trở về địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần