Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng việc bác sĩ phát ngôn tại chùa Ba Vàng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền clip một bác sỹ của Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai nói về việc anh này tin vào phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ". Tuy nhiên, vị bác sỹ này phủ nhận cho rằng, mình chỉ khuyên người bệnh nghe lời bác sỹ và chuyên tâm điều trị.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ xuất hiện trong cuộc "pháp thoại" tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) với "đại chúng" tối 21/3 là N.H.P - bác sĩ khoa nhi bệnh viện này. Tại buổi pháp thoại, sau khi bác sĩ P. chia sẻ về hiệu quả "chữa bệnh" cho bệnh nhân đến chùa Ba Vàng, sư thầy có nói bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện xác nhận bác sĩ P. đang làm việc tại đây, nhưng cho rằng những gì bác sĩ P. phát biểu là hoàn toàn với tư cách cá nhân.

 

"Khi bác sĩ trao đổi về "phương pháp chữa bệnh tại chùa" và gây xôn xao, bệnh viện đã liên hệ với bác sĩ nhưng hiện chưa liên hệ được. Chúng tôi sẽ có cuộc gặp gỡ với báo giới vào ngày 25-3 để giải thích đầy đủ" - đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Về phía bác sỹ N.H.P. trả lời một số cơ quan báo chí chiều 22/3, anh này khẳng định, việc tôi xuất hiện ở đó chỉ để nói lên sự chân chính của đạo Phật. Người bệnh được tâm an thì việc điều trị sẽ có kết quả.

Bác sỹ P. cũng khẳng định không ủng hộ thỉnh pháp "oan gia trái chủ" của cô Yến (bà Phạm Thị Yến, người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng và cũng là người ngồi giảng pháp cho hàng ngàn phật tử chùa này).

Trước những thông tin này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, ông chưa nắm được sự việc cụ thể, mới biết qua báo chí. Bộ Y tế cần nhận được văn bản của các đơn vị liên quan để tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo Thứ trưởng, nếu sự việc đúng như trong nội dung video được phát trực tiếp trên trang Facebook và website của chùa Ba Vàng (tối 21/3) và báo chí phản ánh, ông Tiến nhận định: "Đó là sự lừa đảo, cần báo công an điều tra làm rõ".

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh với báo chí ông không bao giờ ủng hộ việc khuyên người dân lên chùa chữa bệnh. 

 Trả lời phỏng vấn của phóng viên Kinh tế & Đô thị, một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, việc bác sĩ P. thông tin, nhiều bệnh nhân dùng phác đồ điều trị rất hiện đại của  Tây y nhưng không có kết quả, sau khi lễ ở chùa Ba Vàng về, bác sĩ chỉ cần kê vài gói men tiêu hoá là khỏi bệnh là phát ngôn thiếu suy nghĩ, phản khoa học.