Bệnh viện Bạch Mai thông tin về vụ nữ bệnh nhân tử vong sau hút mỡ bụng

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin một trường hợp bệnh nhân nữ tai biến sau hút mỡ, được cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai nhưng đã tử vong, chiều 12/4, Bệnh viện đã thông tin chính thức về vụ việc này.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Theo đó, khoảng 1 giờ ngày 6/4, Khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N.A., 25 tuổi từ BV An Việt (BV tư) chuyển đến với lý do: Bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật. Bệnh nhân đã được BV An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang BV Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu.
Tình trạng bệnh nhân khi vào viện Bạch Mai bị hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ… thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não…
Cùng với đó, bệnh nhân được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. BV đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức, tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15 giờ 3 ngày 10/4.
Chẩn đoán khi tử vong: Hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, BV Bạch Mai đã gặp gỡ giải thích, chia buồn cùng gia đình người bệnh.
Theo lãnh đạo BV Bạch Mai, là một BV đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, với 57 đơn vị (3 viện, 11 trung tâm, 23 đơn vị chuyên khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng…) hiện nay BV Bạch Mai không có khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không triển khai các phẫu thuật, thủ thuật hút mỡ bụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần