Bệnh viện có thể tra cứu lịch sử 6 lần khám gần nhất của người bệnh

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định 1553/QĐ-BHXH về quyền khai thác các thông tin từ Cổng thông tin giám định Bảo hiểm y tế (BHYT).

Qua đây, các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT có thể tra cứu lịch sử 6 lần KCB gần nhất của người có thẻ BHYT đến KCB tại đơn vị.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Cụ thể, các cơ sở KCB BHYT được quyền khai thác các thông tin từ Cổng tiếp nhận của hệ thống bao gồm: tra cứu, kết xuất dữ liệu danh mục dùng chung toàn quốc, danh mục dùng chung tại tỉnh, danh mục dùng chung tại đơn vị; bổ sung, điều chỉnh, xóa dữ liệu danh mục và dữ liệu KCB của đơn vị trên Cổng tiếp nhận của hệ thống. Đồng thời, cơ sở KCB BHYT có thể tra cứu thông tin thẻ BHYT, lịch sử 6 lần KCB gần nhất của người có thẻ BHYT đến KCB tại đơn vị.
Bên cạnh đó, cơ sở KCB BHYT có thể gửi dữ liệu chi tiết đề nghị thanh toán BHYT lên Cổng tiếp nhận ngay khi người bệnh kết thúc lần khám bệnh, đợt điều trị ngoại trú hoặc nội trú và được điều chỉnh, xóa, gửi lại dữ liệu chi tiết đề nghị thanh toán BHYT chưa gửi cơ quan BHXH giám định.
Ngoài ra, cơ sở KCB BHYT có thể gửi dữ liệu danh mục thuốc, vật tư y tế trong vòng 5 ngày làm việc khi có kết quả trúng thầu hoặc mua sắm bằng các hình thức hợp pháp khác hoặc khi có thay đổi, điều chỉnh danh mục, giá thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật; tra cứu, kết xuất thông báo kết quả giám định, báo cáo quyết toán chi phí KCB BHYT.