Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương chính thức được giải thể

Hoàng Nguyễn Huy-Vũ Đức Tùy (từ tâm dịch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/2), Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương được đặt tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP Chí Linh đã chính thức được giải thể theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương trong niềm xúc động vỡ òa của hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại đây.

 
Ông Hoàng Ngọc Lân-Giám đốc TTYT TP Chí Linh xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 trong suốt thời gian 1 tháng vừa qua. Điều chúng tôi hạnh phúc nhất là tất cả các bệnh nhân đều có diễn biến sức khỏe tốt, không có bất kể một nhân viên y tế nào bị mắc bệnh”.
“Trong một tháng qua, chúng tôi đã không bỏ rơi bệnh nhân nào. 4.000 người mắc bệnh mãn tính đã được chúng tôi cấp phát thuốc điều trị đến tận nhà, tận khu cách ly. Mong mỏi lớn nhất của chúng tôi là người bệnh hãy tiếp tục tin tưởng chúng tôi sau khi TTYT quay trở lại vận hành bình thường”- ông Lân gửi gắm.
Bệnh viện Dã chiến số 1 đặt tại TTYT TP Chí Linh được thành lập ngày 29/2 để thu dung, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Thời gian qua, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã thu dung và điều trị cho hơn 300 bệnh nhân Covid-19, trong đó 186 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, số bệnh nhân còn lại sẽ tiếp tục được điều trị tại các cơ sở y tế khác.
Ngay từ những ngày đầu tiên tham gia nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương đã nỗ lực không ngừng nghỉ với sự vào cuộc của hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Đoàn chuyên gia Bộ Y tế.
Khi nhận được thông tin này, BN Nguyễn Thu H. (sinh năm 1995, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) từng điều trị Covid-19 tại đây vỡ òa: “Em mừng lắm! Chưa bao giờ em lại cảm nhận được sự chăm sóc nhiệt tình như vậy từ các y bác sĩ. Cuộc chiến nào rồi cũng sẽ đi qua nhưng tình người sẽ mãi ở lại”.
Dự kiến, trong ngày 28/2, Sư đoàn 395 Quân khu 3 sẽ làm sạch khuôn viên toàn bộ TTYT TP Chí Linh. Dự kiến, sau 2 tuần, TTYT mới có thể quay trở lại hoạt động bình thường nhằm đảm bảo công tác cách ly, theo dõi sức khỏe cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế nơi đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần