Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương nâng cấp lên 600 giường bệnh

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/2, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 100 cán bộ của các phòng vật tư y tế, hành chính quản trị, vi sinh… tới Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương để tiến hành lắp đặt giường nhằm nâng công suất của bệnh viện này lên 600 giường bệnh.

 Các chiến sĩ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương đang vận chuyển các giường bệnh.
Theo đó, ngoài các bộ nhân viên của BV Bạch Mai còn có sự giúp sức của các chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Đoàn đã cử hai chuyến xe container từ cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai đã vận chuyển và tập kết 300 giường bệnh tới TP Hải Dương. Số giường bệnh được tiếp tế sau khi được tập kết trong khuôn viên bệnh viện sẽ được lắp đặt và vận chuyển đến các phòng, khu vực.
Bên cạnh đó, 24 sinh viên đã được các cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn, tập huấn về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển lắp đặt các giường bệnh tại các khu điều trị, cách ly.
Theo Phó giám đốc BV Bạch Mai Đào Xuân Cơ, người trực tiếp chỉ đạo tại nơi lắp đặt, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngay chiều 14/2, Ban Giám đốc BV Bạch Mai đã tổ chức cuộc họp “nóng” ngay tại Hải Dương chỉ đạo các phòng, ban chức năng của bệnh viện khẩn trương thực hiện nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Y tế giao.
Dự kiến trong chiều nay (15/2), quá trình lắp đặt và vận chuyển các giường bệnh sẽ hoàn tất và sẵn sàng đưa vào hoạt động. Đến sáng 15/2, Bệnh viện Dã chiến số 2 đang điều trị cho 115 bệnh nhân Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần