Bệnh viện dã chiến số 3 đã sẵn sàng đón bệnh nhân

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 21/2, ngành Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, bệnh viện dã chiến số 3 tại TP Chí Linh đã chuẩn bị đủ điều kiện để đón bệnh nhân Covid -19 về điều trị.

Việc tiếp nhận này sẽ giảm tải cho các bệnh viện dã chiến khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Đến hiện tại ngành y tế tỉnh đã huy động 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn đến nhận nhiệm vụ, sẵn sàng đón bệnh nhân Covid-19 đến điều trị.
Một số trang thiết bị cơ bản của Bệnh viện dã chiến số 3 đã được bổ sung và lắp đặt. Bệnh viện Bạch Mai đã điều xe X-quang di động từ Quảng Ninh về đây.
Trong suốt thời gian qua, các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Nhiệt đới Trung ương, các thầy thuốc đã tăng cường về bệnh viện dã chiến số 3 để nhận chuyển giao kỹ thuật, vận hành thử bệnh viện.
Hiện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được tăng cường hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế Chí Linh, bệnh viện đang điều trị 198 bệnh nhân. Sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định. Dự kiến, trong những ngày tới, Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ công bố hơn 100 bệnh nhân khỏi bệnh.
 Bệnh viện dã chiến số 3 tại TP Chí Linh đã sẵn sàng đón bệnh nhân
Tính đến ngày 20/2, Bệnh viện dã chiến số 2 đang điều trị 280 bệnh nhân trên tổng số 660 giường bệnh. Hiện bệnh viện này cũng đang điều trị một trong 3 bệnh nhân Covid-19 nặng nhất của đợt dịch này, bệnh nhân đang thở máy xâm nhập.
Theo dự kiến, Bệnh viện dã chiến số 3 sẽ chỉ tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và vừa để giảm tải áp lực cho Bệnh viện dã chiến số 1 và 2.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần