Bệnh viện dã chiến thứ 3 sẽ được tập đoàn Sungroup xây dựng tại Hải Dương

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/1, đoàn công tác của Tập đoàn Sun Group do bà Vũ Thị Cẩm Trang – Phó Chủ tịch- Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô dẫn đầu đã lên đường làm việc với lãnh đạo UBND Tỉnh Hải Dương và khảo sát các địa điểm đề xuất, để tìm ra vị trí phù hợp xây dựng bệnh viện dã chiến (BVDC) thứ ba trên địa bàn tỉnh.

Sau khi khảo sát 5 điểm thì tập đoàn Sun Group quyết định lựa chọn mặt bằng xây dựng BVDC thứ ba tại Hải Dương là Trường Đào tạo Nghề Việt Nam - Canada tại địa bàn phường Cộng Hòa, TP Chí Linh.
Dự kiến trong vòng 1 – 2 ngày tới, Bệnh viện dã chiến (BVDC) thứ 3 tại Hải Dương sẽ được khởi công xây dựng khẩn trương với quy mô giai đoạn I là 1.000 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ bệnh nhân nhiễm Covid – 19 ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.
 Cuộc họp giữa Sun Group với lãnh đạo tỉnh Hải Dương để quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3
Bà Vũ Thị Cẩm Trang – Phó Chủ tịch - Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô cho biết: “Là một doanh nghiệp Việt Nam, Sun Group không thể đứng ngoài cuộc khi đất nước cần. Việc xây dựng BVDC Hải Dương được chúng tôi quyết định khá nhanh chóng, khi chứng kiến tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại địa bàn tỉnh. Cũng như BVDC Tiên Sơn, chúng tôi mong rằng BVDC tại Hải Dương sẽ không có cơ hội được sử dụng đến. Tuy nhiên, sự đồng hành, chung tay của Sun Group sẽ giúp Hải Dương có thêm điểm tựa và nguồn lực để vững tin, sẵn sàng đối đầu, vượt qua khó khăn do đại dịch, sớm đưa nhịp sống của người dân trở lại bình thường, từ đó ổn định tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói riêng và trên cả nước nói chung”.
 Bệnh viện dã chiến thứ 3 sẽ được Sungroup xây dựng trong vài ngày tới
Trước đó, tỉnh Hải Dương đã xây dựng 2 BVDC trên địa bàn tỉnh, tại Trung tâm Y tế Chí Linh và Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Trong sáng 29/1, khoảng 30 bệnh nhân Covid-19 đã được đưa vào BVDC đầu tiên đặt tại Trung tâm Y tế Chí Linh.
 Bệnh viện xây dựng giai đoạn I có quy mô 1.000 giường bệnh
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần