Bệnh viện dã chiến thứ ba tại TP Chí Linh đi vào hoạt động ngày 19/2

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc đưa bệnh viện dã chiến (BVDC) thứ ba tại TP Chí Linh, Hải Dương sẽ giảm tải cho 2 bệnh viện khác đang điều trị cho BN mắc Covid – 19 trên địa bàn.

Trước đó, Tập đoàn Sun Group đã chính thức tháo dỡ một số hạng mục tại BVDC Tiên Sơn (Đà Nẵng) để kịp thời chi viện cho việc thi công BVDC thứ ba tại Hải Dương trong thời gian nhanh nhất, triển khai đồng bộ nhiều hạng mục công việc như: tháo dỡ một phần trang thiết bị Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn Đà Nẵng, khảo sát địa điểm thi công tại Hải Dương đồng thời cử đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp tới địa phương này tham gia công tác điều phối, xây lắp BVDC thứ ba. cải tạo, chỉnh trang và đầu tư bổ sung cơ sở vật chất để BVDC đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ bệnh nhân.
Đây là bệnh viện có tổng diện tích hơn 5.000m2, với 236 giường bệnh, hệ thống trang thiết bị hiện đại. Như vậy sau 6 ngày gấp rút sửa chữa, cải tạo với sự làm việc khẩn trương của 222 con người đến từ các tỉnh thành Hà Nội,Đà Nẵng…
 Bệnh viện dã chiến thứ ba tại TP Chí Linh đi vào hoạt động ngày 19/2.
Hiện tại các phòng bệnh được bố trí đầy đủ trang thiết bị cần thiết để phục vụ bệnh nhân như; giường bệnh, kệ để đồ đạc, thùng rác, công tắc, ổ cắm...Đối với bệnh nhân nặng, các phòng bệnh được thiết kế rộng gấp đôi để có không gian bố trí máy trợ thở và đo nhịp tim. Bệnh viện cũng được phủ sóng Wi-Fi miễn phí và được trang bị hệ thống đường truyền tốc độ cao phục vụ hội chẩn, khám bệnh trực tuyến.
Hai phòng vệ sinh cũ của Trung tâm Thực hành Thực nghiệm, Sun Group đã thi công, lắp đặp thêm 8 nhà vệ sinh mới, rộng rãi để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các bệnh nhân. Khu vực phòng tắm và vệ sinh của y bác sỹ cũng được xây độc lập với khu vực của các bệnh nhân để đảm bảo an toàn cho đội ngũ y bác sỹ.
Hệ thống điện của tòa nhà được nâng cấp công suất, từ việc chỉ duy trì đèn chiếu sáng và quạt điện thì nay có thể chạy nhiều loại thiết bị hiện đại phục vụ cho việc vận hành BVDC như: điều hòa, hệ thống kiểm soát, camera, hệ thống bình nóng lạnh…. Toàn bộ hệ thống nước, xả thải cũng được đầu tư cải tạo, nâng cấp để đảm bảo BVDC thứ ba vận hành trơn tru và đáp ứng yêu cầu phòng dịch, tránh lây nhiễm chéo.
Đây không chỉ là công trình BVDC thần tốc nhất tại Hải Dương, mà còn là BVDC đầu tiên trên cả nước mang sứ mệnh lâu dài ngay cả sau mùa dịch. Theo chấp thuận từ Bộ Y Tế sau khi khảo sát, đánh giá chất lượng công trình, ngay sau khi công trình này hoàn thành “nhiệm vụ” của một BVDC, tỉnh dự kiến sẽ chuyển đổi nơi đây thành một bệnh viện chính quy, tiếp tục phục vụ khám chữa bệnh cho người dân Chí Linh, Hải Dương.
Tính đến hết ngày 18/2, Hải Dương ghi nhận tổng số  576 ca mắc Covid-19 tính từ đợt bùng phát dịch mới. Địa bàn tỉnh đang có 5 ổ dịch lớn, gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP Hải Dương. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần