Bệnh viện Đa khoa Đống Đa Hà Nội : Ra mắt Trung tâm viêm gan và triển khai sổ y bạ điện tử

Mỹ An - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng chống viêm gan” Bệnh viện Đa khoa Đống Đa triển khai “Tháng hành động vì sức khỏe người viêm gan” và ra mắt “Trung tâm viêm gan”. Đây là hoạt động trọng điểm nhằm tăng cường nhận thức của người dân về các bệnh về gan trong đó có viêm gan vi rút B, C. Dự kiến 2000 người trên địa bàn thủ đô sẽ được tư vấn và xét nghiệm miễn phí trong dịp này.

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, là bệnh viện tuyến thành phố trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, với 25 khoa/phòng; qui mô 290 giường kế hoạch (thực kê 345 giường), số cán bộ nhân viên trong Bệnh viện là 379 người. Với vai trò là bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm của Thành phố Hà Nội, bệnh viện là nơi tiếp nhận người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm đến khám và điều trị đồng thời tiếp nhận người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm quá khả năng điều trị của các cơ sở y tế khác trên địa bàn Thành phố chuyển đến.

Theo số liệu thống kê, Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B và C cao nhất trong khu vực. Báo cáo của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), nước ta có khoảng 10 triệu trường hợp nhiễm vi rút viêm gan B và gần 1 triệu người nhiễm vi rút viêm gan C. Gánh nặng bệnh tật của bệnh viêm gan vi rút B và C là rất lớn đối với cộng đồng xã hội.

Khi bị nhiễm, bệnh tiến triển nhanh có thể dẫn tới viêm gan cấp, suy gan, viêm mãn tính dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Tuy viêm gan đã có vắc xin phòng bệnh những vẫn đang là gánh nặng cho ngành y tế và người bệnh vì thời gian điều trị kéo dài. Việc nâng cao nhận thức của người dân và chủ trương "đẩy mạnh việc phát hiện sớm và điều trị sớm viêm gan" là rất cần thiết góp phần nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

 
Trung tâm viêm gan - Bệnh viện Đa khoa Đống Đa - sẽ ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quản lý và điều trị người bệnh viêm gan. Theo đó,người bệnh sẽ được đánh giá mức độ bệnh, đưa vào điều trị và theo dõi kết quả điều trị với những phác đồ ưu việt, trang thiết bị hiện đại đảm bảo độ tin cậy cao với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu của Trường ĐH Y Hà Nội, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại, để quản lý, điều trị tốt cho bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã triển khai “Sổ y bạ điện tử”. Hoạt động này giúp người bệnh dễ dàng tra cứu kết quả khám bệnh, xét nghiệm, đơn thuốc, những lưu ý trong quá trình điều trị đối với từng người bệnh cũng như nhắc nhở người bệnh đến ngày khám, xét nghiệm và lĩnh thuốc. Ứng dụng này sẽ giúp người bệnh giảm thời gian chờ đợi kết quả, tăng tính tuân thủ điều trị và nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh..

Theo Phó Giám đốc bệnh viện - Tiến sỹ Phạm Bá Hiền – việc sử dụng máy đo tải lượng vi rút có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả điều trị. Trước đây muốn đo độ xơ gan hóa cần sinh thiết nhưng hiện nay nhờ máy đo độ xơ gan hóa sẽ dễ dàng đánh giá mà không cần can thiệp sinh thiết.

Trong “Tháng hành động vì sức khỏe người viêm gan”, từ ngày 01/7/2019 đến ngày 31/7/2019, Bệnh viện sẽ tiến hành khám, tư vấn và xét nghiệm phát hiện viêm gan vi rút B, C cho khoảng 2000 người dân trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt người dân trên địa bàn quận Đống Đa và Thanh Xuân. Người dân có thể đăng ký qua Fanpage, Website, điện thoại tổng đài:1900636824 của Bệnh viện Đống Đa hoặc liên hệ trực tiếp qua bộ phận chăm sóc khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần